Người Việt rầm rộ chi hàng chục triệu đồng chạy Berlin Marathon ở Đức

Runner Việt chi hàng chục triệu đồng chạy giải marathon danh tiếng ở Berlin (Đức) để đạt thành tích chuẩn cao.

Người Việt rầm rộ ra nước ngoài chạy các giải danh tiếng như Berlin Marathon

Runner Việt chi hàng chục triệu đồng chạy giải marathon danh tiếng ở Berlin (Đức) để đạt thành tích chuẩn cao.

Ngoài kỷ lục thế giới hụt của nhà vô địch Olympic Bekele, giải chạy Berlin Marathon 2019 đánh dấu cột mốc mới của giới phong trào chạy bộ ở Việt Nam. 

Theo thống kê sơ bộ, Berlin Marathon 2019 có khoảng 20 người Việt Nam tham dự, đông nhất từ trước đến nay ở các giải chạy marathon quốc tế uy tín.

Chi Nguyễn (trái), Tiểu Phương (giữa) và các runner Việt Nam tại Berlin Marathon. Ảnh: NVCC

Trong số này, nhiều gương mặt đã trở nên quen thuộc, thậm chí từng đạt thứ hạng cao ở các giải chạy trong nước như Minh Đỗ (ông bố nổi tiếng trong show truyền hình “Bố ơi mình đi đâu thế”), Chi Nguyễn (giải 3 Techcombank Hochiminh City Marathon 2017, Vô địch Longbien Marathon 42km nữ), "bông hồng thép" Tiểu Phương, Đỗ Trần Trung, Nguyệt Đỗ (Vô địch Mekong Delta Marathon 42km nữ), nhà văn Trang Hạ…

Runner Đỗ Trần Trung mua tour chạy để tham gia Berlin Marathon. Ảnh: NVCC

Berlin Marathon (Đức) cùng với 3 giải chạy ở Mỹ: Boston Marathon, New York City Marathon, Chicago Marathon và 2 giải chạy Tokyo Marathon (Nhật Bản), London Marathon (Anh) là sáu giải marathon lớn nhất thế giới thuộc hệ thống World Marathon Majors.

Đây là những giải marathon danh tiếng, thu hút hàng vạn người trên thế giới tham dự. Người hoàn thành trọn bộ cả 6 giải marathon trên sẽ được trao một huy chương “bông tuyết” đặc biệt.

“Người ta thích mua xe hơi còn tôi thích chạy nên bỏ tiền mua trải nghiệm” - Tiểu Phương. Ảnh: NVCC

Tiểu Phương, người muốn sưu tập bộ huy chương 6 giải marathon lớn nhất thế giới, lý giải: “Người khác thích mua xe hơi, còn tôi thích chạy nên mua trải nghiệm. Mưa tầm tã từ khi xuất phát nên về đích, tôi quấn ni lông như xác ướp luôn. Hy vọng một ngày không xa các giải chạy tại Việt Nam chúng ta sẽ lớn dần và vươn tầm thế giới. Người Việt không cần phải đi đâu xa để lấy thành tích chuẩn quốc tế nữa”.

Thành tích chạy của các runner Việt ở Berlin Marathon 2019. Nhiều người đạt kỷ lục cá nhân
Berlin Marathon được các runner trên thế giới ưa thích bởi đây là giải chạy có đường chạy nhanh nhất. Đường phẳng, thời tiết thuận lợi, dễ lập kỷ lục cá nhân. 11 kỷ lục thế giới chạy marathon tại đây đã nói lên tất cả.
Nguyệt Đỗ, người đạt kỷ lục cá nhân với thời gian 3h 25 phút Ảnh: NVCC

Không nằm ngoài xu hướng thế giới, nhiều người Việt cũng có mong muốn được chạy giải Berlin Marathon để có “PR” (kỷ lục cá nhân), đồng thời lấy kết quả này để nộp đơn đăng ký tham gia những giải chạy có tiêu chí tuyển chọn khắt khe hơn như Boston Marathon, giải chạy marathon lâu đời nhất thế giới.

Runner Việt Trần háo hức lần đầu chạy giải Berlin Marathon. Ảnh: Nguyễn Mai Hồng

“Tôi mua tour chạy bộ của một công ty bao gồm khách sạn, vé máy bay cùng suất chạy giải Berlin luôn”, anh Đỗ Trần Trung, giám đốc một chuỗi siêu thị di động, chia sẻ.

Đỗ Trần Trung hoàn thành marathon với thời gian ấn tượng dưới 3h. Ảnh: NVCC
“Tôi đã hoàn thành mục tiêu “sub 3h” (dưới 3 giờ) và đạt chuẩn Boston Qualify. Trải nghiệm 1 trong 6 giải Major Marathon thật tuyệt vời. Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, khu hội chợ Expo khổng lồ, 70.000 vận động viên tham gia mà giải vẫn quy củ. Dọc đường chạy, cổ động viên reo hò cổ động suốt 42km. Các ban nhạc, nhóm nhảy tạo nên bầu không khí lễ hội”. 

Anh Trung thừa chuẩn Boston tới 8 phút và có thể đăng ký tham gia Boston Marathon mùa giải 2021.

Doanh nhân Minh Đỗ, người ham thích chạy bộ và ba môn phối hợp, tại Berlin. Ảnh: NVCC

Doanh nhân Minh Đỗ, người cũng đạt kỷ lục cá nhân, cho biết: “Lần đầu tiên tôi tham dự 1 trong 6 giải marathon uy tín nhất thế giới. Giải được tổ chức rất tuyệt nên mặc cho mưa rét tôi vẫn đạt được mục tiêu dưới 4h cho cuộc marathon thứ 2 trong đời”.

 

 

 

 

/ laodong.vn