Người Việt ngày càng bạo chi du lịch nước ngoài để mua hàng hiệu

Theo báo cáo vừa công bố của Nielsen, người Việt có xu hướng ngày càng “chi bạo” cho du lịch và mua sắm.

Báo cáo chỉ ra nhiều cách thức để người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận và mua sắm các sản phẩm cao cấp hay thậm chí là hàng độc quyền, hàng sản xuất có số lượng giới hạn, với giá đắt đỏ. Một trong những hình thức phổ biến là đi du lịch nước ngoài.

Nếu như trước đây, chỉ những gia đình thực sự giàu có mới dám nghĩ tới chuyện đi du lịch Hông Kông, Singapore, Thái Lan… để mua các món hàng hiệu hoặc sử dụng những dịch vụ đạt chuẩn quốc tế, thì hiện giờ, ngay cả những gia đình Việt Nam có mức thu nhập trung bình khá cũng có thể làm điều này.

Có tới 23% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hình thức du lịch nước ngoài để mua hàng hiệu chính hãng tại các cửa hàng thương hiệu lớn.

nguoi viet ngay cang bao chi du lich nuoc ngoai de mua hang hieu

Người Việt ngày càng giàu có và "bạo" chi tiêu.

Sở dĩ, nhiều người Việt phải bỏ chi phí lớn và không ít thời gian để ra nước ngoài mua hàng hiệu, trước hết là bởi họ tin tưởng vào hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt ở những nước này. Hơn nữa, thực tế cho thấy thị trường sản phẩm và dịch vụ cao cấp ở nhiều nước vẫn phong phú và giá cả có phần “mềm” hơn so với Việt Nam.

Một “kênh” mua sắm hàng hiệu phổ biến khác là mua hàng trực tuyến. Trong đó có 48% người tiêu dùng lựa chọn mua của các nhà bán lẻ trong nước, trong khi đó 27% chọn mua từ các trang bán lẻ nước ngoài, phổ biến nhất là Amazon.

Nếu mua hàng hiệu bằng hình thức trực tiếp, thì có tới khoảng 65% người tiêu dùng Việt Nam chọn hình thức mua tại các cửa hàng truyền thống.

nguoi viet ngay cang bao chi du lich nuoc ngoai de mua hang hieu

Đại lộ Orchard ở Singapore là nơi nhiều du khách người Việt thường lui tới để mua sắm hàng hiệu

Cũng theo báo cáo của Nielsen, top 5 nhóm sản phẩm mà người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng bạo chi để mua hàng cao cấp bao gồm: mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện tử cá nhân, sản phẩm chăm sóc cơ thể và thực phẩm (thịt, hải sản).

Với việc bỏ tiền để mua các sản phẩm cao cấp, người tiêu dùng Việt Nam mong muốn nhận được sự hài lòng về chất lượng và công dụng vượt trội.

Đặc biệt, có tới hơn 50% người tham gia khảo sát cho rằng, họ sẵn sàng chi trả mức giá cao cho sản phẩm có nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc có thành phần tự nhiên, hữu cơ.

Sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng nói trên cho thấy mức độ giàu có của người tiêu dùng Việt Nam nói riêng, người tiêu dùng ở các nước đang phát triển nói chung, đang tăng lên nhanh chóng.

nguoi viet ngay cang bao chi du lich nuoc ngoai de mua hang hieu Phượng Chanel - hôn thê Quách Ngọc Ngoan bị chê lôi thôi dù phủ kín hàng hiệu

Phượng Chanel khiến cộng đồng mạng choáng ngợp bởi đồ hiệu nhiều không đếm xuể.

nguoi viet ngay cang bao chi du lich nuoc ngoai de mua hang hieu Cách \'chơi\' hàng hiệu khác thường của Hoa hậu Mai Phương Thúy

Nhìn vào phong cách thời trang của Mai Phương Thúy, chắc hẳn không nhiều người nghĩ cô là tín đồ của hàng hiệu, sở hữu ...

nguoi viet ngay cang bao chi du lich nuoc ngoai de mua hang hieu Đập kính xe sang, lấy trộm túi xách hàng hiệu

Trong vai tài xế xe ôm công nghệ, Linh đập vỡ cửa kính bên trái của xe Lexus 570 song bị phát hiện, truy đuổi.

nguoi viet ngay cang bao chi du lich nuoc ngoai de mua hang hieu Duy nhất ở quốc gia này đến thùng rác cũng phải là hàng hiệu LV

Dẫu biết rằng Dubai là một quốc gia phát triển, đời sống người dân giàu có, thế nhưng mọi người vẫn choáng khi đến thùng ...