Người vay tiền bị dọa cắt ngón tay nếu không trả 5 triệu đồng

Thỏa thuận vay 5 triệu đồng song Thành chỉ được nhận 4 triệu vì bị trừ trước tiền lãi và phí. 

nguoi vay tien bi doa cat ngon tay neu khong tra 5 trieu dong

Bị can Thức. Ảnh: Công an Hải Dương.

Ngày 1/11, Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa ra khởi tố Trần Đình Thức (27 tuổi) và Vũ Tuấn Thanh (17 tuổi) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo cảnh sát, khoảng 6 tháng trước, anh Thành thông qua người quen đến gặp giám đốc một công ty đặt vấn đề vay tiền. Nam giám đốc sau đó chỉ đạo Thức cho anh Thành vay 5.000.000 đồng.

Anh Thành phải chịu lãi suất 5.000 đồng cho một triệu trong một ngày. Tuy nhiên, anh chỉ được cầm 4 triệu đồng vì bị trừ trước 750.000 đồng tiền lãi một tháng và 50.000 đồng (tiền phí) cho một triệu tiền vay.

Hết thời hạn, anh Thành liên tục bị Thức gọi điện thoại ép trả tiền. Ngày 1/9, khi đang chơi game ở huyện Nam Sách, Thành bị hai đàn em của Thức đến đánh, lôi về trụ sở công ty.

Thành bị Thức, Thanh đánh tím mặt và yêu cầu trả 10 triệu đồng dù số tiền vay chỉ một nửa. Khoảng 21h, anh Thành phải chấp nhận dẫn nhóm này về nhà trọ gặp vợ để lấy tiền. Trên đường về, nạn nhân định đổi ý liền bị Thức dọa cắt hai ngón tay.

Theo nhà chức trách, khoảng tháng 6, giám đốc công ty trên cũng cho người tên Sức vay 220 triệu đồng. Đến hạn không trả được tiền, anh Sức bị giám đốc và đàn em đến nhà dọa nạt, ép bán ôtô tải với giá 300 triệu đồng. Giám đốc sau đó ra về, giao Thức ép nạn nhân viết giấy bán xe.

Nhà chức trách đang mở rộng vụ án.

nguoi vay tien bi doa cat ngon tay neu khong tra 5 trieu dong Kỷ luật chủ tịch huyện mượn tiền không trả

Người dân làm đơn tố cáo vợ chồng Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) vay, mượn số tiền lớn, không có khả năng ...

nguoi vay tien bi doa cat ngon tay neu khong tra 5 trieu dong Vay tiền \'ngân hàng cột điện\', nhiều gia đình không chịu được lãi mẹ đẻ lãi con

(VTC News) - Vì tin vào những dòng quảng cáo cho vay tiền với thủ tục nhanh gọn, nhiều người dân ở Thừa Thiên Huế ...

/ VnExpress