Người tung tin “thai phụ tử vong do sinh thuận tự nhiên” âm thầm khóa Facebook

Tài khoản Minh Phương cho đăng tải hàng loạt thông tin về việc "bạn mình tử vong do sinh thuận tự nhiên"

Ngay khi Bộ Y tế khẳng định "chưa phát hiện trường hợp 2 mẹ con tử vong do sinh thuận theo tự nhiên", facebook Minh Phương – người đăng tải thông tin thai sản tử vong do phương pháp sinh này đã xóa hết bài viết, đồng thời khóa tài khoản.

Trước đó, chiều ngày 14/3, một tài khoản facebook có tên Minh Phương cho đăng tải thông tin “bạn thân vừa tử vong do sinh con theo phương pháp thuận tự nhiên”. Tài khoản này cũng cho biết, sản phụ tử vong trước đó đã đóng 15 triệu đồng để học lớp “sinh thuận tự nhiên”, song khi thực hiện tại nhà thì “mẹ tự vong vì kiệt sức, con tử vong vì chết ngạt”.

nguoi tung tin thai phu tu vong do sinh thuan tu nhien am tham khoa facebook

Ngay khi thông tin trên được facebook Minh Phương đăng tải, đã có hàng triệu lượt bình luận và chia sẻ. Lập tức, Bộ Y tế cũng vào cuộc.

Sáng nay (15/3), tại bệnh viện Từ Dũ, lãnh đạo Bộ Y tế đã chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan việc mạng xã hội đồn đại có 2 mẹ con sinh thuận theo tự nhiên đã tử vong tại quận 2 (TP.HCM).

nguoi tung tin thai phu tu vong do sinh thuan tu nhien am tham khoa facebook

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em - Bộ Y tế. (Ảnh: Soha)

Ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên vào chiều qua, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo Sở Y tế TP HCM và Bệnh viện Từ Dũ vào cuộc tìm hiểu, xác minh gấp.

"Qua kiểm tra, xác minh nguồn thông tin, cơ quan chức năng ở quận 2, chúng tôi xác định không có trường hợp nào sinh tự nhiên khiến 2 mẹ con tử vong. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi tiếp tục xác minh làm rõ", ông Vinh thông tin.

Được biết, ngay khi Bộ y tế xác nhận thông tin không có ca tử vong nào xảy ra trên địa bàn quận 2 thì tài khoản facebook Minh Phương cũng đã bị khóa.

nguoi tung tin thai phu tu vong do sinh thuan tu nhien am tham khoa facebook

Ngoài ra, đại diện Bộ Y tế cũng cho biết, về thông tin sản phụ sinh con tự nhiên thành công tại nhà, người dân cũng không nên tin và làm theo bởi “đây là thông tin không chính thống và gây dư luận xấu”.

"Chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ các đối tượng tung tin đồn việc cổ vũ sinh con tự nhiên tại nhà”, ông Vĩnh khẳng định.

nguoi tung tin thai phu tu vong do sinh thuan tu nhien am tham khoa facebook Lê Nhất Phương Hồng là ai mà rao giảng về sinh con tự nhiên?

Lê Nhất Phương Hồng là sáng lập viên Hội nuôi con sữa mẹ Betibuti với hơn 150.000 thành viên. Tuy nhiên, với việc cổ vũ ...

nguoi tung tin thai phu tu vong do sinh thuan tu nhien am tham khoa facebook Sinh thuận tự nhiên, đừng giết những đứa trẻ bằng sự ngu dốt!

Thuận tự nhiên là để một cái nhau thai, như một bọc vi khuẩn, 5-6 ngày bên cạnh một đứa bé sơ sinh hầu như ...

nguoi tung tin thai phu tu vong do sinh thuan tu nhien am tham khoa facebook Những câu nói gây sốc từ tài khoản Facebook tư vấn sinh con "thuận tự nhiên"

“Nhờ sữa mẹ, trẻ con có thể mọc lại đốt xương tay“; “Mấy con kia đẻ sao, con người đẻ vậy“...là những chia sẻ từ ...

/ http://www.doisongphapluat.com