Người tình đồng giới nhớ Trương Quốc Vinh

Đường Hạc Đức đăng trên mạng xã hội hình ảnh của Trương Quốc Vinh nhân sinh nhật tuổi 63 của diễn viên quá cố.  

Sáng sớm 12/9, Đường Hạc Đức đăng bức ảnh Trương Quốc Vinh cười rạng rỡ khi thổi nến đón sinh nhật. Tấm hình được chụp từ nhiều năm trước, khi Trương Quốc Vinh còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp, gương mặt anh khi đó tràn đầy niềm vui. Bên cạnh tấm hình, Đường Hạc Đức mượn lời một ca khúc của pa Đặng Lệ Quân - Đãn lệ nhân trường cửu để trút dòng tâm tư: "Đêm đen tĩnh lặng, một mình lặng ngắm ngày dần qua. Những vì sao vẫn ngàn đời không đổi, mỗi đêm đều tỏa sáng... Mong người như vì sao ấy, sẽ mãi ở đó, sẽ tỏa sáng mãi mãi trên bầu trời...".

Đường Hạc Đức không quên bất cứ ngày quan trọng nào của người tình quá cố Trương Quốc Vinh. Mỗi dịp sinh nhật, ngày mất... của tri kỷ, anh đều có những chia sẻ ngắn, nhiều cảm xúc, đôi khi chỉ là một vài hình ảnh để bày tỏ tình cảm, nỗi nhớ thương của mình. Trương Quốc Vinh đã mất 16 năm, nhưng đôi khi nhớ về người cũ, Đường Hạc Đức vẫn khóc. Anh có lần đăng trên trang cá nhân dòng thơ: "Dù tử sinh ly hợp vẫn y lời hẹn ước, sẽ nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời", như một lời thề sẽ gắn bó mãi mãi, bất chấp âm dương cách biệt.

nguoi tinh dong gioi nho truong quoc vinh
Đường Hạc Đức chia sẻ tấm ảnh Trương Quốc Vinh trong ngày 12/9.
nguoi tinh dong gioi nho truong quoc vinh
Tinh tri kỷ của hai người đàn ông.
nguoi tinh dong gioi nho truong quoc vinh
Trương Quốc Vinh (phải) và Đường Hạc Đức trong bức ảnh chụp gần 20 năm trước.

Đường Hạc Đức và Trương Quốc Vinh chơi thân thiết với nhau từ bé, tình cảm giữa họ sớm nảy nở nhưng không ai dám thừa nhận. Năm 1985, hai người bất giác ôm nhau, từ đó bắt đầu mối quan hệ. Tới năm 1997, Quốc Vinh công khai yêu đồng giới. Tài tử từng nói trong mơ anh cũng mong có Đường Hạc Đức bên cạnh, đó là người anh yêu tha thiết trong cuộc đời.

Bên cạnh vai trò bạn tâm giao, Đường Hạc Đức còn là trợ lý, giúp đỡ Trương Quốc Vinh quản lý công việc. Thời điểm Trương Quốc Vinh bị giày vò bởi bệnh trầm cảm, Hạc Đức cũng không rời nửa bước. Năm 2003, Trương Quốc Vinh chấm dứt cuộc đời ở tuổi 47 khi nhảy lầu tự tử, để lại nhiều ca khúc kinh điển cùng các bộ phim có giá trị nghệ thuật cao như Happy Together, Thiện nữ u hồn, A Phi chính truyện, Yên chi khâu, Bá Vương biệt Cơ... Trương Quốc Vinh mất, Đường Hạc Đức ở lại căn nhà mà người quá cố để lại, ngày ngày ôn kỷ niệm cũ xưa.

Nguyễn Hương (Theo News)

nguoi tinh dong gioi nho truong quoc vinh Trương Quốc Vinh và những sao Hoa ngữ qua đời vẫn không yên vì người nhà tranh giành gia sản

Cái chết đột ngột của Kiều Nhậm Lương, Hầu Diệu Văn, Trương Quốc Vinh... khiến người thân trong gia đình tranh giành tài sản, tố ...

nguoi tinh dong gioi nho truong quoc vinh Người tình đồng giới mượn lời hát nhớ Trương Quốc Vinh

Doanh nhân Đường Hạc Đức thể hiện tình cảm với cố nghệ sĩ Hong Kong trong ngày giỗ lần thứ 16 của anh.

/ ngoisao.net