Người thay HLV Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nhận mức đãi ngộ xứng đáng với nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2024.

"HLV Hoàng Anh Tuấn đã ký hợp đồng là huấn luyện viên thường trực của VFF cho các đội tuyển. Chúng tôi cũng rất cảm ơn HLV Hoàng Anh Tuấn luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Tất nhiên mỗi công việc được điều động đều có đãi ngộ riêng cho ông Tuấn", Tổng thư kí VFF Dương Nghiệp Khôi trả lời câu hỏi về mức thu nhập của HLV Hoàng Anh Tuấn khi thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam.

Sáng 4/4, buổi lễ công bố huấn luyện viên trưởng và 10 trợ lý của đội U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Hà Nội. Việc giao ông Hoàng Anh Tuấn cầm quân ở giải đấu trên đất Qatar được xem là quyết định hợp lý của VFF.

HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam.

Trong quá khứ, các huấn luyện viên nội từng dẫn dắt U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam như ông Mai Đức Chung, ông Phan Thanh Hùng, ông Nguyễn Hữu Thắng,... thường nhận mức thu nhập từ 150-200 triệu đồng.

Ông Tuấn là trường hợp đặc biệt hơn. Nhà cầm quân quê Khánh Hòa kí hợp đồng với vai trò là huấn luyện viên thường trực, chuyên trách của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ông có thể được điều động dẫn dắt bất kì đội tuyển nào trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, cấp độ U23 và đội tuyển quốc gia có nhiều khác biệt nên có thể mức thu nhập ông Tuấn nhận được sẽ tương xứng.

Đánh giá về HLV Hoàng Anh Tuấn, Tổng thư kí VFF Dương Nghiệp Khôi nói: "Tôi có nhiều lần làm việc cùng anh Hoàng Anh Tuấn vào năm 2016, 2017. Anh ấy là rất có trách nhiệm, nghiên cứu đối thủ rất sâu, nhìn được những góc cạnh mà nhiều HLV khác phải học hỏi thêm, đặc biệt rất biết cách “trị” các đội Tây Á. Chúng tôi rất mong và chúc U23 Việt Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại vòng chung kết U23 châu Á 2024. Biết đâu sẽ có một kỳ tích xảy ra".

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng Kuwait, Malaysia và Uzbekistan. Hai trận đấu với Malaysia và Kuwait sẽ mang tính quyết định với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Kuwait, kế đến là 2 cuộc đối đầu với với Malaysia và Uzbekistan.

  https://vtcnews.vn/nguoi-thay-hlv-troussier-dan-dat-u23-viet-nam-nhan-luong-bao-nhieu-ar862879.html

Mai Phương / VTC News