Người nghi nhiễm covid-19 ở Đà Nẵng từng đến những nơi nào?

Người đàn ông nghi nhiễm covid-19 ở Đà Nẵng từng chăm sóc mẹ nằm điều trị ở hai cơ sở y tế, đi dự tiệc cưới và tới Bệnh viện C Đà Nẵng khám bệnh.

Theo thông tin của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng, người đàn ông nghi mắc covid-19 ở Đà Nẵng 57 tuổi, đã về hưu, sống cùng vợ, vợ chồng con gái và cháu ngoại 18 tháng tuổi ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Ông từng bị nang trung thất, được phẫu thuật cách đây 2 năm.

Trong một tháng gần đây, ông chỉ ở Đà Nẵng. Nhưng lịch trình di chuyển của ông khá phức tạp và hầu hết là nơi đông người.

Ngày 7/7, ông đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn chăm mẹ ruột, trú ở phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 10/7, người mẹ chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 16/7, ông đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc mẹ.

Ngày 17/7, ông trở về nhà, có dấu hiệu sốt, mệt. Tối cùng ngày, ông đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu dự tiệc.

Trưa 18/7, ông đi dự đám cưới tại Trung tâm tiệc cưới và hội nghị For You Palace, đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.

Sáng 20/7, thấy sốt, ho, đờm nhiều nên ông đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện C Đà Nẵng, ông được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng, vào khoa Nội hô hấp điều trị. Tại đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC Đà Nẵng) phối hợp với Bệnh viện C giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với covid-19; chiều cùng ngày lấy mẫu lần 2 cũng dương tính. Hiện 103/103 mẫu tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân, tất cả đều âm tính.

nguoi nghi nhiem covid 19 o da nang tung den nhung noi nao

Mẫu bệnh phẩm của người này sau đó được chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang sáng ngày nay là dương tính với virus SARS-CoV-2. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiến hành xét nghiệm khẳng định.

Sáng 24/7, Bệnh viện C Đà Nẵng đã bị phong tỏa. Hiện, phường Hòa Khánh Bắc, nơi cư trú của người đàn ông này vẫn chưa bị phong tỏa. Tuy nhiên, trong tối qua, 23/7, nhân viên y tế đã cấp hóa chất cho các hộ xung quanh tự tiêu độc khử trùng nơi ở. Vợ và con gái - người trực tiếp chăm sóc người nghi nhiễm ở Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã được cách ly ngay tại đó. Con rể và cháu ngoại của ông dự kiến chiều nay cũng sẽ được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại Bệnh viện C, Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng.

nguoi nghi nhiem covid 19 o da nang tung den nhung noi nao Người nghi nhiễm nCoV ở Đà Nẵng hai lần xét nghiệm dương tính

Bộ Y tế trưa 24/7 cho biết người đàn ông 57 tuổi nghi nhiễm có hai lần xét nghiệm dương tính nCoV, tuy nhiên cần ...

nguoi nghi nhiem covid 19 o da nang tung den nhung noi nao Đà Nẵng phong tỏa Bệnh viện C liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19

Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng thông tin, hiện nay Bệnh viện C đã "nội bất xuất, ngoại bất nhập" vì liên quan ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống