Người hùng kể phút đuổi theo cứu 3 người đi xe máy mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo

Anh Đinh Văn Chiến xác nhận, mình là người cứu 3 người đi trên xe máy bị mất phanh ở đèo Tam Đảo như hình ảnh đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngày 28/5, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại từ camera hành trình chiếc xe máy bị mất phanh khi đổ đèo ở Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc).

Theo lời kể của nhân chứng, cặp vợ chồng cùng con nhỏ đi chơi Tam Đảo về, lúc đổ đèo chiếc xe ga bị mất phanh trôi rất nhanh không dừng lại được. Người vợ ngồi sau xe liên tục ra tín hiệu kêu cứu.

Trước tình huống nguy hiểm, một người đàn ông đi xe máy phía sau tăng ga đuổi theo trên đoạn đường dốc và dùng một tay kéo chiếc xe lại, cứu thành công cả gia đình.

Sau khi được chia sẻ, vụ việc gây xôn xao mạng xã hội. Nhiều người gọi người đàn ông đi xe máy là "người hùng".

Người hùng kể phút đuổi theo cứu 3 người đi xe máy mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo - 1

 Anh Hùng đuổi theo xe mát mất phanh, cứu thành công 3 người ở Tam Đảo. (Ảnh cắt từ clip).

Trước sự việc trên, anh Đinh Văn Chiến (hơn 30 tuổi, ở xã Hồ Sơn, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cho biết, anh chính là người cứu 3 người đi trên xe máy bị mất phanh ở đèo Tam Đảo.

Theo anh Chiến, chiều 29/5, khi anh đang trên đường lên Tam Đảo để sửa xe máy. Lúc này, anh thấy xe máy SH Mode do người đàn ông điều khiển, phía sau chở theo 1 phụ nữ và 1 cháu nhỏ đâm vào đuôi xe khách 29 chỗ nhưng không dừng lại mà vẫn lao vun vút.

“Nhìn thấy vậy, tôi đoán xe máy này bị mất phanh nên đã về số 1 đuổi theo xe máy đó. Tôi không nhớ đã vượt qua bao nhiêu ô tô nữa, chỉ biết chỗ xe máy gặp nạn là điểm cua”, anh Chiến kể lại.

Anh Chiến cho hay, sau khi anh đuổi theo được chiếc xe ga, một tay lái xe và phanh, một tay cố giữ cho chiếc xe SH Mode dừng lại an toàn. Thời điểm này, người đàn ông điều khiển xe SH Mode đang cố lê 2 chân xuống đường để chiếc xe dừng lại nhưng không đủ lực.

“Nếu họ không lê chân xuống đường thì tôi phải kéo thêm một đoạn nữa may ra xe mới dừng được. Thời điểm tôi tiếp cận với xe máy gặp nạn, cả 3 người trên xe đều hoảng loạn. Khi chiếc xe dừng lại họ cảm ơn tôi rối rít”, anh Chiến nói.

Nhờ mang theo đồ nghề sửa xe máy, anh Chiến đã thay cả hai má phanh cho chiếc SH Mode mất khoảng 30 phút, rồi họ tiếp tục lên đường.

Anh Chiến cho biết, bản thân làm việc trong lĩnh vực bất động sản, thi thoảng anh đi sửa chữa xe lưu động trên đường đèo Tam Đảo nên gặp rất nhiều trường hợp mất phanh.

"Ai trong trường hợp đó cũng sẽ hành động như tôi. Tôi đi sửa xe lưu động ở khu vực này nhiều nên biết xử lý tình huống, còn người ngoài họ khó có thể kéo chiếc xe máy lao dốc lại”, anh Chiến chia sẻ.

Sau khi hình ảnh anh Chiến cứu được chiếc xe máy lao dốc khi mất phanh, nhiều người đã gọi anh là “người hùng” hay “siêu nhân” nhưng anh Chiến khiêm tốn nói: “Tôi không để ý mọi người nói gì đây vì từ trước đến giờtôi kéo nhiều trường hợp bị mất phanh như này rồi, chẳng qua hôm nay có camera hành trình ghi lại được thôi”.

Anh Chiến cho biết thêm, có những trường hợp bị mất phanh khi anh kéo xe lại được an toàn tay anh bị cứng lại. Cũng có những trường hợp họ nghĩ anh là người cướp giật vì họ không biết xe mất phanh. Chỉ khi anh Chiến kéo lại, bóp 2 phanh rồi dắt xe vẫn trôi dốc họ mới tin.

“Tôi không nhớ được mình đã cứu được bao nhiêu trường hợp bị mất phanh khi xuống đèo Tam Đảo rồi. Có những trường hợp tôi không cứu được vì xe lao quá nhanh”, anh Chiến buồn bã kể và cho biết, bản thân không muốn quá đề cao việc mình làm.

https://vtc.vn/nguoi-hung-ke-phut-duoi-theo-cuu-3-nguoi-di-xe-may-mat-phanh-khi-do-deo-tam-dao-ar679525.html

MINH TUỆ / VTC News