Người Hải Phòng ra tỉnh ngoài phải xin phép

Từ chiều 4/4, người dân Hải Phòng phải xin giấy phép từ chính quyền quận, huyện khi ra khỏi thành phố và quay về sẽ bị cách ly tập trung.

nguoi hai phong ra tinh ngoai phai xin phep
Từ ngày 5/4, người dân Hải Phòng có việc đi ra tỉnh ngoài phải xin được giấy phép cấp cho phương tiện cá nhân do chủ tịch UBND quận, huyện cấp mới được phép qua chốt kiểm soát y tế. Ảnh: Giang Chinh

Quy định này được nêu trong văn bản về biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 do UBND thành phố ban hành cùng ngày.

Cũng từ chiều nay, thành phố đóng cửa công viên, cấm người dân ra ngoài tập thể dục. Người từ vùng dịch (27 tỉnh, thành có bệnh nhân Covid) muốn vào thành phố phải cách ly tập trung 14 ngày, có trả phí...

Người dân Hải Phòng muốn ra khỏi địa bàn, đến các tỉnh thành phố khác phải có giấy phép xác nhận cho phương tiện ra khỏi tỉnh của chủ tịch UBND quận, huyện nơi cư trú và khi trở về sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Giải thích thêm, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Phòng cho biết, Sở là đơn vị tham mưu cho thành phố.

Việc cấm người dân ra công viên tập thể dục, theo bà Xanh, bởi vài ngày gần đây người dân đổ ra đi bộ rất đông. Bờ hồ Tam Bạc còn xuất hiện vài nhóm người tụ tập câu cá. Trong khi đó, người nhiễm nCoV có nhiều biểu hiện khác nhau rất khó phát hiện, kiểm soát.

Về việc "cấp giấy phép phương tiện" ra khỏi tỉnh, bà Xanh lý giải, kiểm tra thực tế tại các cửa ngõ ra vào thành phố số phương tiện cá nhân biển Hải Phòng ra vào rất đông. Lo ngại người dân từ vùng dịch trở về khai báo không trung thực, Sở Y tế tham vấn cho thành phố cấp giấy phép cho phương tiện nhằm hạn chế người dân đi lại.

Ban đầu nhà chức trách dự định để phường, xã cấp giấy phép phương tiện ra tỉnh ngoài, "nhưng lo ngại cấp phường, xã dễ dãi cấp tràn lan nên đã để cấp quận, huyện cấp".

"Khó một tí, người dân đỡ ra ngoài đi lại", bà Xanh nói và cho hay, theo quy định người dân có nhu cầu đi ra tỉnh ngoài chỉ cần ra báo với chốt kiểm soát y tế tại tổ dân phố hoặc thôn, xóm, nơi mình sinh sống. Chốt trưởng sẽ có trách nhiệm báo cáo lên trên để xin giấy phép.

Bà Xanh cho rằng, chủ trương nêu trên "không lệch với Chỉ thị 16 của Thủ tướng về việc tỉnh nào ở tỉnh đó".

nguoi hai phong ra tinh ngoai phai xin phep Hải Phòng phạt hơn 200 người vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Chỉ trong ngày 2/4, Hải Phòng đã phạt hành chính gần 100 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

nguoi hai phong ra tinh ngoai phai xin phep Lý do Hải Phòng không cho hàng trăm xe tỉnh khác vào thành phố

Ô tô BKS Hà Nội về đến cửa ngõ Hải Phòng bị cơ quan chức năng kiểm tra chặt, nếu không có lý do quan trọng ...

nguoi hai phong ra tinh ngoai phai xin phep Hải Phòng tổ chức phun hóa chất khử trùng toàn thành phố

Thời gian phun trong vòng 15 ngày, với tần suất 2-3 lần/tuần. Hóa chất sử dụng là Cloramin B 25% hoặc Clorine 70% Clo hoạt ...

/ vnexpress.net