Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2022

Đại diện chủ nhà R'Bonney Gabriel đã vượt qua 83 thí sinh khác để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Đêm chung kết cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2022 vừa diễn ra tại New Orleans, Mỹ với sự tranh tài của 84 người đẹp. Kết quả chung cuộc, người đẹp Mỹ - R'Bonney Gabriel đã xuất sắc giành được vương miện cao quý. Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về người đẹp Venezuela và Á hậu 2 thuộc về Cộng hoà Dominica.

R’Bonney Gabriel năm nay 29 tuổi, là người mẫu và nhà thiết kế thời trang. Cô cũng điều hành một nhãn hiệu thời trang thân thiện với môi trường bằng các chất liệu tái chế.

31
R'Bonney Gabriel đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Bước vào top 3 đêm chung kết, khi được hỏi "Nếu chiến thắng, bạn sẽ làm gì để thể hiện Miss Universe là tổ chức truyền cảm hứng và cấp tiến, trao quyền cho phụ nữ", Hoa hậu Mỹ cho biết là một nhà thiết kế thời trang có kinh nghiệm 13 năm, cô sẽ vận dụng dùng nghề của mình như một công cụ để làm những điều tốt đẹp.

"Trong ngành thời trang, tôi giảm ô nhiễm môi trường bằng cách sử dụng vật liệu tái chế. Tôi dạy cách thêu thùa cho phụ nữ là nạn nhân của tội phạm buôn người. Tôi nghĩ rất quan trọng để cống hiến cho cộng đồng bằng tài năng của bạn. Ai cũng có sở trường riêng và có thể dùng nó như phương tiện để giúp người khác trở nên tốt hơn", cô nói.

32
Tân hoa hậu sở hữu nhan sắc nóng bỏng.

Năm nay, Hoa hậu Ngọc Châu đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi này. Người đẹp được đánh giá cao về nhan sắc khi tham gia cuộc thi. Dù được kỳ vọng nhưng Ngọc Châu đã phải dừng chân khá sớm khi không có cơ hội vào top 16 của cuộc thi. Kết quả này khiến cho người hâm mộ nước nhà tiếc nuối.

Hoa hậu Hoàn vũ 2022 là mùa giải thứ 71 được tổ chức với hơn 80 quốc gia tìm được đại diện cử đến đấu trường nhan sắc này. Đây cũng là một trong những cuộc thi lớn và khốc liệt nhất hành tinh, nơi mà các cô gái muốn tìm cho mình một chỗ đứng đầy danh vọng. Vòng chung kết năm nay bắt đầu từ ngày 4/1 tại thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ. Hoa hậu Hoàn vũ 2022 cũng được chú ý hơn khi là năm đầu tiên được bán lại cho tập đoàn truyền thông JKN Global Group (Thái Lan).

 

Ngọc Thanh / VTC News