Cho rằng sửa tạm sẽ không giải quyết được tình trạng ùn tắc và tai nạn, người dân đã ngăn cản việc công nhân sửa chữa quốc lộ 40B.
Đường quốc 40B hư hỏng, ùn tắc.
Chiều 5/12, Công ty cổ phần công trình giao thông Quảng Nam cho dừng xe trên quốc lộ 40B, đưa máy móc vào sửa chữa. Tuy nhiên, công nhân mới làm được khoảng 20 phút thì phương tiện nối đuôi nhau kéo dài khoảng 500 mét. Người dân sống gần quốc lộ kéo ra phản đối, yêu cầu đơn vị thi công dừng sửa chữa. Nhiều người lớn tiếng tranh cãi với công nhân.
|
|
Cung đường bị cấm để công nhân sửa chữa gây ùn tắc. Ảnh: Đắc Thành. |
Tham gia phản đối, ông Trần Thiện Dũng cho rằng đơn vị thi công chỉ đổ đất, đá xuống ổ gà, xe đi vài bữa sẽ hư hỏng tiếp và đất đá sạt lở xuống ruộng lúa. "Quá trình chặn xe để sửa chữa thì bị ùn tắc kéo dài nên chúng tôi không đồng ý", ông Dũng nói.
Ông Dũng cho rằng cốt lõi của vấn đề là từ ngày cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới làm xong đến Quảng Nam đã đưa vào sử dụng, phương tiện lên cao tốc đi qua quốc lộ 40B nhiều, gây ùn ắc do đường chật hẹp. "Muốn giải quyết việc này nên cấm xe container và xe tải trọng lớn trên cao tốc đi xuống hoặc mở rộng quốc lộ 40B", ông Dũng đề xuất.
|
|
Một số người dân phản ứng trước việc công nhân sửa chữa đường. Ảnh: Đắc Thành. |
Ông Lương Văn Hà, nhà sống gần quốc lộ 40B cho biết, từ ngày cao tốc vào hoạt động, quốc lộ 40B ngày nắng bụi bay mù mịt, mưa xuống lầy lội. "Đường sá sụt lún, ách tắc ngày đêm khiến việc đi lại nguy hiểm. Ngày nào cũng xảy ra tai nạn, đã có 4 người chết", ông Hà nói.
Trước phản ứng của người dân, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần công trình giao thông Quảng Nam, giải thích đơn vị hợp đồng với Sở Giao thông Quảng Nam bảo trì quốc lộ 40B. Ba ngày trước, đơn vị đã báo cáo phương án sửa chữa. "Đường chật hẹp, phương tiện lưu thông lớn không thể điều tiết giao thông được, muốn sửa chữa phải dừng xe cộ", ông Anh nói.
Ban An toàn giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam, sau đó đã yêu cầu đơn vị thi công dừng việc sửa chữa. Ông Trương Khuê, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, cho biết "sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, điều tiết hợp lý để sửa chữa".
|
|
Xe ùn tắc kéo dài do cấm đường để sửa chữa. Ảnh: Đắc Thành. |
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi với tổng chiều dài hơn 139 km. Đầu tháng 8/2017, 65 km từ Đà Nẵng đến TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đưa vào sử dụng. Số còn lại, từ Tam Kỳ - Quảng Ngãi đang thi công. Hàng ngày có rất nhiều phương tiện chạy trên cao tốc. Để lên cung đường này, xe chạy từ quốc lộ 1A (thành phố Tam Kỳ) theo quốc lộ 40B khoảng 5 km, qua trạm vé để tới Đà Nẵng.
Cuối tháng 11, tỉnh Quảng Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, tạm dừng xe container; xe tải trên 10 tấn chạy trên cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ cho đến khi hoàn thành toàn bộ tuyến đường nối thông Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.
Sở Giao thông Quảng Nam đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho chủ trương sửa chữa khẩn cấp quốc lộ 40B đoạn từ quốc lộ 1A lên cao tốc với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng.
Đường quốc 40B hư hỏng, ùn tắc.
Chiều 5/12, Công ty cổ phần công trình giao thông Quảng Nam cho dừng xe trên quốc lộ 40B, đưa máy móc vào sửa chữa. Tuy nhiên, công nhân mới làm được khoảng 20 phút thì phương tiện nối đuôi nhau kéo dài khoảng 500 mét. Người dân sống gần quốc lộ kéo ra phản đối, yêu cầu đơn vị thi công dừng sửa chữa. Nhiều người lớn tiếng tranh cãi với công nhân.
|
|
Cung đường bị cấm để công nhân sửa chữa gây ùn tắc. Ảnh: Đắc Thành. |
Tham gia phản đối, ông Trần Thiện Dũng cho rằng đơn vị thi công chỉ đổ đất, đá xuống ổ gà, xe đi vài bữa sẽ hư hỏng tiếp và đất đá sạt lở xuống ruộng lúa. "Quá trình chặn xe để sửa chữa thì bị ùn tắc kéo dài nên chúng tôi không đồng ý", ông Dũng nói.
Ông Dũng cho rằng cốt lõi của vấn đề là từ ngày cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới làm xong đến Quảng Nam đã đưa vào sử dụng, phương tiện lên cao tốc đi qua quốc lộ 40B nhiều, gây ùn ắc do đường chật hẹp. "Muốn giải quyết việc này nên cấm xe container và xe tải trọng lớn trên cao tốc đi xuống hoặc mở rộng quốc lộ 40B", ông Dũng đề xuất.
|
|
Một số người dân phản ứng trước việc công nhân sửa chữa đường. Ảnh: Đắc Thành. |
Ông Lương Văn Hà, nhà sống gần quốc lộ 40B cho biết, từ ngày cao tốc vào hoạt động, quốc lộ 40B ngày nắng bụi bay mù mịt, mưa xuống lầy lội. "Đường sá sụt lún, ách tắc ngày đêm khiến việc đi lại nguy hiểm. Ngày nào cũng xảy ra tai nạn, đã có 4 người chết", ông Hà nói.
Trước phản ứng của người dân, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần công trình giao thông Quảng Nam, giải thích đơn vị hợp đồng với Sở Giao thông Quảng Nam bảo trì quốc lộ 40B. Ba ngày trước, đơn vị đã báo cáo phương án sửa chữa. "Đường chật hẹp, phương tiện lưu thông lớn không thể điều tiết giao thông được, muốn sửa chữa phải dừng xe cộ", ông Anh nói.
Ban An toàn giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam, sau đó đã yêu cầu đơn vị thi công dừng việc sửa chữa. Ông Trương Khuê, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, cho biết "sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, điều tiết hợp lý để sửa chữa".
|
|
Xe ùn tắc kéo dài do cấm đường để sửa chữa. Ảnh: Đắc Thành. |
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi với tổng chiều dài hơn 139 km. Đầu tháng 8/2017, 65 km từ Đà Nẵng đến TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đưa vào sử dụng. Số còn lại, từ Tam Kỳ - Quảng Ngãi đang thi công. Hàng ngày có rất nhiều phương tiện chạy trên cao tốc. Để lên cung đường này, xe chạy từ quốc lộ 1A (thành phố Tam Kỳ) theo quốc lộ 40B khoảng 5 km, qua trạm vé để tới Đà Nẵng.
Cuối tháng 11, tỉnh Quảng Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, tạm dừng xe container; xe tải trên 10 tấn chạy trên cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ cho đến khi hoàn thành toàn bộ tuyến đường nối thông Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.
Sở Giao thông Quảng Nam đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho chủ trương sửa chữa khẩn cấp quốc lộ 40B đoạn từ quốc lộ 1A lên cao tốc với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng.
Cung đường \'tử thần\', nhiều tai nạn ở miền Trung
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đưa vào sử dụng khiến quốc lộ 40B (Quảng Nam) hư hỏng; ùn tắc và tai nạn thường ... |
Hàng loạt \'hố tử thần\' xuất hiện sau mưa lớn
Bão số 12 càn quét, mưa lớn kéo dài gây lũ quét tạo nhiều "hố tử thần" sâu hàng chục mét uy hiếp tính mạng ... |