Người dân phải cam kết nếu không tiêm vaccine COVID-19: Lãnh đạo phường nói gì?

Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt nói về việc yêu cầu người dân ký cam kết từ chối tiêm chủng và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu làm dịch lây lan.

Mới đây, UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) ban hành văn bản về tiếp tục thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Ttrong văn bản này, phường yêu cầu người dân ký cam kết khi từ chối tiêm chủng, và phải cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh.

Chiều 15/9, trả lời VTC News, ông Tạ Văn Hải (Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt) cho biết, việc bắt người dân cam kết là phường muốn nắm đầy đủ thông tin, lý do tại sao người dân không đi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Người dân phải cam kết nếu không tiêm vaccine COVID-19: Lãnh đạo phường nói gì? - 1
Người dân đến Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô để tiêm vaccine phòng COVID-19.

"Văn bản chúng tôi thông báo rằng người dân nên đi tiêm vaccine, nếu trường hợp từ chối tiêm thì nêu rõ lý do vì đây là quyền lợi của mọi người", ông Hải nói.

Còn về việc bắt người dân cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, ông Hải cho rằng đây là điều bình thường.

"Ai vi phạm quy định làm lây lan dịch bệnh đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và sẽ căn cứ vào Nghị định 117 để xử lý. Còn chúng tôi muốn người dân cam kết là để nắm rõ lý do vì sao người dân không đi tiêm vaccine và nhắc nhở mọi người khẩn trương đi tiêm vì đây là quyền lợi của mình", Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt lý giải.

Vị lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho biết thêm, từ khi ra văn bản, phường chưa nhận được ý kiến phản ánh hay phản đối nào từ người dân. Bên cạnh đó, nhiều người nắm được thông báo của phường cũng nhận thức ra được việc tiêm vaccine sẽ hạn chế lây lan dịch bệnh nên đã đến để tiêm chủng.

/ vtc.vn