Người đàn ông Mỹ bị chim cảnh dùng móng vuốt sát hại

Loài đà điểu đầu mào có bộ móng sắc như dao găm tấn công chủ nhân khi ông này ngã trong nhà riêng tại bang Florida.

nguoi dan ong my bi chim canh dung mong vuot sat hai

Một con đà điểu đầu mào trong vườn thú Bắc Kinh. Ảnh: AP.

Sở cứu hỏa hạt Alachua, bang Florida, Mỹ hôm 12/4 nhận được tin báo từ nhân chứng cho biết một con đà điểu đầu mào (cassowary) đã dùng móng vuốt tấn công người chủ tại ngôi nhà gần Gainesville. Khi đến nơi, họ phát hiện người đàn ông bị thương nặng và qua đời tại bệnh viện.

"Có vẻ như đây là vụ tai nạn. Theo tôi hiểu, ông ấy đã ở gần con đà điểu và bị tấn công khi bất ngờ ngã xuống", Jeff Taylor, phó giám đốc sở cứu hỏa cho hay.

Quan chức của cơ quan bảo vệ động vật hoang dã của bang Florida cho biết nạn nhân Marvin Hajos, 75 tuổi, là người nuôi dưỡng con chim đà điểu này. Chính quyền đã mở cuộc điều tra về án mạng.

"Thông tin ban đầu cho thấy đây là một tai nạn thương tâm với ông Hajos", trung úy Brett Rhodenizer, phát ngôn viên văn phòng cảnh sát, cho hay. "Con đà điểu thuộc quyền sở hữu tư nhân".

Đà điểu đầu mào gần giống đà điểu Emu, cao tới 1,8 mét, nặng tới 60 kg, thân có lông màu đen, đầu và cổ có màu xanh nước biển sáng. Trang web của sở thú San Diego gọi đây là loài chim nguy hiểm nhất thế giới bởi chúng có bộ móng vuốt dài tới 10 cm, sắc như dao găm.

nguoi dan ong my bi chim canh dung mong vuot sat hai

Móng vuốt của một con đà điểu đầu mào. Ảnh: 4DogArt.

"Chỉ bằng một cú đá, loài chim này có thể xẻ đôi bất kỳ loài động vật ăn thịt hoặc mối đe dọa tiềm tàng nào. Đôi chân to khỏe giúp chúng chạy nhanh tới 50 km/h, xuyên qua rừng cây rậm rạp", trích giới thiệu trên trang web.

Đà điểu đầu mào là loài chim bản địa ở Australia và New Guinea. Ở New Guinea, người ta ăn thịt chúng nhưng ở Mỹ, nó thường được những người sưu tầm chim nuôi làm thú cảnh.

Người nuôi đà điểu đầu mào bắt buộc phải xin giấy phép, phải chứng minh được có nhiều kinh nghiệm nuôi chim và đáp ứng yêu cầu chuồng trại, Karen Parker, phát ngôn viên Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật Hoang dã Florida cho biết. Ủy ban này liệt kê đà điểu đầu mào là loài động vật hoang dã có thể gây nguy hiểm với con người.

Hồng Hạnh (Theo AP)

nguoi dan ong my bi chim canh dung mong vuot sat hai Ảnh: Cán Cấu - chợ trâu, chim cảnh lớn nhất Tây Bắc

Chợ gia súc và chim cảnh Cán Cấu ở huyện Si Ma Cai (Lào Cai) từ lâu nổi tiếng khắp vùng Tây Bắc với nét ...

nguoi dan ong my bi chim canh dung mong vuot sat hai Bộ ảnh đàn chim cánh cụt hoàng đế 'xâm chiếm' cả Nam Cực

Trong hơn 20 lần thám hiểm đến Nam Cực, nhiếp ảnh gia Sue Flood đã dành nhiều thời gian tìm hiểu và chụp ảnh loài ...

nguoi dan ong my bi chim canh dung mong vuot sat hai Cape Town đối mặt "ngày tận thế"

TP Cape Town ở Nam Phi vốn là điểm đến du lịch được biết tới rộng rãi trên thế giới với ngọn núi Table, chim ...