Người đàn ông gốc Việt bị bắt vì kết hôn giả với một phụ nữ Mỹ

Bao Hoang Nguyen bị cáo buộc là một thành viên của đường dây tổ chức kết hôn giả quy mô lớn do người gốc Việt cầm đầu tại Mỹ. 

nguoi dan ong goc viet bi bat vi ket hon gia voi mot phu nu my

Cô dâu và chú rể trong một đám cưới. Ảnh: Pixabay

Bao Hoang Nguyen, một người đàn ông gốc Việt, đang bị giam tại nhà tù quận Grand Forks, bang North Dakota, với cáo buộc liên quan đến đường dây tổ chức kết hôn giả nhằm lách luật định cư Mỹ.

Nguyen bị cảnh sát tư pháp bắt giữ sáng 13/5 cùng khoảng 50 người liên quan đến đường dây quy mô lớn trên. Theo cáo trạng tại tòa án bang Texas, Nguyen đóng vai trò trong việc tuyển dụng các công dân Mỹ làm chồng hoặc vợ giả, và đưa những người Việt sang Mỹ theo diện kết hôn với mức phí 50.000 - 70.000 USD.

Nguyen bị buộc tội tổ chức kết hôn giả và gian lận vì tham gia vào đám cưới giả với Janie Gonzales, một nghi phạm Mỹ cũng đối mặt với các tội danh tương tự. Theo giới chức liên bang, Nguyen và Gonzales đã nộp các giấy tờ với chữ ký giả, địa chỉ không có thật và thư xác nhận việc làm giả. Hồ sơ cho thấy hai người kết hôn vào tháng 6/2014, có địa chỉ thường trú tại thành phố Houston.

Nguyen dự kiến ra tòa vào ngày 14/5 nhưng phiên xét xử bị hủy vì chưa tìm được phiên dịch viên cho ông này.

Cơ quan Thực thi Hải quan và Di trú Mỹ (ICE) cho biết có gần 100 nghi phạm trong vụ án với tổng cộng 206 tội danh. Nghi phạm cầm đầu đường dây là Ashley Yen Nguyen, 53 tuổi, một phụ nữ gốc Việt điều hành hoạt động của băng nhóm ở thành phố Houston nhưng có "chân rết" khắp bang và tại Việt Nam.

Các đôi vợ chồng giả không chung sống với nhau và không quen biết hoặc mới gặp gỡ ngay trước khi đăng ký kết hôn. Để nhập cư Mỹ hay trở thành thường trú nhân hợp pháp hoàn toàn, họ sẽ phải trả thêm tiền cho những người môi giới. Những công dân Mỹ tham gia các cuộc hôn nhân giả cũng được trả một phần thù lao.

Trang Le Nguyen, 45 tuổi, một luật sư gốc Việt ở Texas, cũng bị truy tố với cáo buộc cung cấp giấy tờ giả mạo cho ít nhất một cuộc hôn nhân, tuyển dụng các công dân Mỹ tham gia vào đường dây này, cản trở cơ quan tư pháp, làm giả nhân chứng. Các nghi phạm đối mặt ít nhất 10 năm tù.

nguoi dan ong goc viet bi bat vi ket hon gia voi mot phu nu my Huế đặt bức tượng 'Người đàn ông cúi đầu' trong công viên 3/2

Khi đặt trong công viên 3/2, tượng "Người đàn ông cúi đầu" do thị trưởng thành phố Namyangigu (Hàn Quốc) tặng, sẽ được thu nhỏ ...

nguoi dan ong goc viet bi bat vi ket hon gia voi mot phu nu my Người đàn ông bị bắt khi chuyển 64 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Khám nhà người đàn ông ở Long An, bộ đội biên phòng phát nhiều túi chứa ma túy đá và 20 bánh heroin.

Anh Ngọc (Theo Grandforks Herald)

/ https://vnexpress.net