Người đàn ông 67 tuổi "cải lão hoàn đồng" nhờ tập gym từ năm 18

Ông Phan Thanh Liêm ở TP HCM, tập gym gần 50 năm và cho rằng đây là bí quyết giúp ông trẻ như tuổi 30. 

"Tôi không biết bệnh tuổi già là gì", ông Liêm chia sẻ.

Ông Liêm cao 1,75 m, nặng 87 kg, đang sống tại TP HCM cùng gia đình. Khi tuổi ngày càng cao, cơ thể con người phải đối mặt với nhiều vấn đề về da, xương khớp và chức năng các bộ phận bị suy giảm hoạt động. Thế nhưng người đàn ông 67 tuổi này chưa từng phải dùng đến một viên thuốc kháng sinh hay đến bệnh viện. Ông nói rằng bí quyết là "nhờ duy trì vận động mỗi ngày".

17 tuổi, ông Liêm tham gia câu lạc bộ quyền anh để cải thiện thân hình "cò hương" của mình. Sau đó ông chuyển sang tập gym để có vóc dáng lý tưởng hơn.

"Gym gắn bó với tôi gần 50 năm qua như một phần cuộc sống", ông tâm sự.

Hàng ngày, ông thức dậy vào lúc 6h sáng và đi bộ 40 phút đến một tiếng trong công viên gần nhà. Sau đó, ông vào phòng gym tập thêm 2 tiếng.

"Chỉ mong trời nhanh sáng để được đến phòng tập, nằm nhà chán lắm", ông Liêm nói.

nguoi dan ong 67 tuoi cai lao hoan dong nho tap gym tu nam 18

Ông Phan Thanh Liêm 67 tuổi, sức khỏe dẻo dai và luôn tràn đầy năng lượng. Ảnh: Thùy An.

Ông Liêm là vị khách lớn tuổi nhất tại phòng tập gym và cũng là người tập đều đặn nhất. Ông nói rằng dù trời mưa gió vẫn đi tập đều, không bỏ ngày nào. Với nền tảng tập luyện lâu năm, chưa bao giờ ông bị chấn thương.

Ông thường chia bài tập theo ngày. Ngày tập ngực, bụng, ngày tập tay rồi xoay vòng. Tập đều giúp cơ thể dẻo dai và có sức bền hơn. Hiện ông vẫn tự tin đẩy tạ nặng 70 kg một cách dễ dàng.

Tập gym đòi hỏi sự kiên trì và hiểu biết. Đối với người cao tuổi, ông Liêm cho rằng mục đích chính tập là để khỏe và dẻo dai. Còn những người trẻ, tập gym để đẹp và có thể thi đấu thể hình.

Ông khẳng định, muốn thành công trước tiên phải hiểu rõ cơ thể để chăm sóc nó thì mới đạt được kết quả tốt.

nguoi dan ong 67 tuoi cai lao hoan dong nho tap gym tu nam 18

Ông Liêm tại phòng tập. Ảnh: Thùy An.

Về chế độ dinh dưỡng, ông không quá nghiêm ngặt. Ông cho rằng ở độ tuổi của mình, cần ăn đủ chất, đủ bữa. Ăn kiêng để đẹp và ăn để thi đấu thì không nên. Ông tăng cường bổ sung nước, vitamin từ rau củ quả và chất xơ. Hạn chế dầu mỡ, chất béo và đồ uống kích thích.

Ngoài gym, ông Liêm thích chạy bộ cùng bạn bè, nhảy dây và lái xe môtô. Hàng ngày, ông vẫn đi lại bằng chiếc môtô của mình.

Đồng hành cùng ông Liêm là vợ cũng rất đam mê thể thao. Hiện 61 tuổi, bà vẫn dành thời gian chạy bộ và chăm sóc sức khỏe. Hai vợ chồng thường đi du lịch cùng nhau để tận hưởng cuộc sống.

nguoi dan ong 67 tuoi cai lao hoan dong nho tap gym tu nam 18

Lái môtô cũng là đam mê của ông Liêm. Ảnh: Thùy An

Thùy An

nguoi dan ong 67 tuoi cai lao hoan dong nho tap gym tu nam 18 2 mỹ nữ nổi nhất phòng gym Hàn quá hấp dẫn với rãnh hông hiếm có khó tìm

Nhờ quá trình đốt mỡ kiệt cùng, những cơ khó ở hông, đùi, bắp chân của cô mới lộ rõ.

nguoi dan ong 67 tuoi cai lao hoan dong nho tap gym tu nam 18 Rãnh bụng vạn người mê của cô gái hot nhất phòng tập Thái Lan

Thành công ở độ tuổi của Ann là niềm ao ước của rất nhiều cô gái trẻ tại Thái.

nguoi dan ong 67 tuoi cai lao hoan dong nho tap gym tu nam 18 Cô gái Trung Quốc hiếm hoi có số đo vàng 90-60-90 nhờ tập như đàn ông

Để đạt được số đo hình thể chuẩn vàng, cô gái Trung Quốc tập tành đủ thứ trên đời, từ yoga, gym, đến bơi lội, ...

nguoi dan ong 67 tuoi cai lao hoan dong nho tap gym tu nam 18 Hoa hậu vòng 3 Trung Quốc làm giàu nhờ hình thể búp bê, eo bé xíu

Người đẹp thể hình xứ tỷ dân đổi đời, kiếm bộn tiền sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu vòng 3 Trung Quốc. Cô sở ...