Người cứu cậu bé bị chủ tra tấn kể lại thời khắc nạn nhân đứng co ro cạnh chùa

Sau khi phát hiện bé Duy đứng co ro cạnh chùa, ông Hạnh đưa cậu về nhà tắm rửa, thay quần áo rồi lấy cơm cho ăn, cậu bé ăn 3 bát cơm, ăn như chưa bao giờ được ăn.

Chiều 25/11, sau 4 ngày xảy ra vụ việc cháu Trương Quang Duy (SN 2006, quê Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) trốn khỏi quán bánh xèo Miền Trung, nhiều người dân thôn Lạc Nhuế (xã Thuỵ Hoà, Yên Phong, Bắc Ninh) vẫn còn xôn xao bàn tán.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh (trú thôn Lạc Nhuế, xã Thuỵ Hoà), người đầu tiên phát hiện em Duy kể lại, tối 21/11, sau bữa tối, trên đường đi ra quán trà chanh, ông Hạnh giật mình thấy một cậu bé co ro, run cầm cập đứng cạnh ngôi chùa trong làng, trên người đầy thương tích.

Người cứu cậu bé bị chủ tra tấn kể lại thời khắc nạn nhân đứng co ro cạnh chùa - 1
Ông Nguyễn Hữu Hạnh chỉ vị trí phát hiện cháu Duy

“Thằng bé đói lả, quần ướt sũng, nói không ra hơi, không nhấc nổi chân, tôi phải bế lên xe máy đưa về nhà mình”, ông Hạnh kể.

Sau khi đưa về nhà, ông Hạnh lấy nước nóng tắm rửa cho Duy, nhà không có trẻ con nên người đàn ông tốt bụng phải chạy sang hàng xóm xin bộ quần áo khác mặc cho cậu bé tội nghiệp rồi lấy cơm cho Duy ăn.

“Cháu bé ăn hết 3 bát cơm, ăn như chưa bao giờ được ăn vậy”, ông Hạnh xót xa nhớ lại.

Nghĩ cậu bé đi lạc, ông Hạnh cố gặng hỏi để đưa về gia đình hoặc chụp ảnh đưa lên mạng xã hội để tìm người thân nhưng Duy vẫn run rẩy, không nói lên lời.

Lúc này, nhiều người biết chuyện kéo đến nhà ông Hạnh, một số thanh niên nhận ra Duy là nhân viên quán bánh xèo Miền Trung (thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, Yên Phong).

Được mọi người động viên, Duy mới dám kể cậu làm thuê tại quán bánh xèo do Nguyễn Thị Ánh Tuyết làm chủ.

Người cứu cậu bé bị chủ tra tấn kể lại thời khắc nạn nhân đứng co ro cạnh chùa - 2
Bé Duy trốn cạnh ngôi chùa rồi được người dân phát hiện, cứu giúp.

“Cháu Duy kể bố bị tâm thần, mẹ đã mất, cháu phải làm thuê cho cô Tuyết, chú Vũ ở quán bánh xèo nhưng bị đánh không thương tiếc, bị chủ quán lấy que nóng dí vào tay, lấy vật đánh vảy cá đánh vào lưng, dùng chày đánh vào đầu… Nghe xong nhiều người bức xúc, một số thanh niên còn đòi đến gặp chủ quán để xử lý.

Sao chủ quán ác quá, đến người dưng còn thương xót, đằng này bọn trẻ làm cho họ không được trả tiền lương rồi mà còn đánh đập bọn nó ra nông nỗi này. May mà tôi có duyên gặp cháu, nếu khuya hơn con đường này ít người qua lại, cháu Duy chịu đói rét nằm lả đi, chết thiệt phận cháu", ông Hạnh bức xúc.

Ông Hạnh cho biết thêm, trước hoàn cảnh đáng thương của cậu bé, ông định nuôi Duy đến khi khoẻ mạnh rồi sẽ đưa cậu về quê: “Tôi chỉ có 2 thằng con trai nhưng đi học xa hết, chỉ 2 vợ chồng già ở nhà, lúc đầu tôi nghĩ nếu không tìm thấy người thân, vợ chồng tôi sẽ nuôi cháu ăn học thành người. Sau đó công an và chính quyền xã có mặt, đưa cháu tới bệnh viện điều trị. Ngày hôm sau tôi cũng đến thăm, mang quần áo cho cháu, nhà tôi cũng không có điều kiện nên chỉ có 100.000 gửi lại để cháu ăn sáng”.

Người cứu cậu bé bị chủ tra tấn kể lại thời khắc nạn nhân đứng co ro cạnh chùa - 3
Ông Trần Văn Mười (Trưởng thôn Lạc Nhuế).

Trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Mười (Trưởng thôn Lạc Nhuế) xác nhận, ông Hạnh là người đầu tiên phát hiện, cứu cháu bé bị chủ quán bánh xèo bạo hành và báo chính quyền xã.

“Vợ chồng ông Hạnh đều làm nông, hai con học giỏi, con lớn đang học Đại học Y Hà Nội, cháu thứ 2 học trường THPT chuyên Bắc Ninh. Khi nhận tin báo từ ông Hạnh, tôi và lãnh đạo địa phương lập tức có mặt, cùng Công an huyện đưa cháu Duy đi khám ngay trong đêm tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong.

Làm việc với công an, Duy kể còn một anh nữa tên Đức, là nhân viên trong quán cũng bị chủ đánh đập như mình. Ngay sau đó cơ quan chức năng lên kế hoạch để giải cứu ngay thanh niên kia ra khỏi quán bánh xèo", ông Mười thông tin.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Phong đã lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, chủ quán bánh xèo Miền Trung) về hành vi “hành hạ người khác” theo quy định tại điều 140 Bộ luật Hình sự.

Chân dung chủ quán bánh xèo Bắc Ninh tra tấn cậu bé dã man như thời trung cổ Chân dung chủ quán bánh xèo Bắc Ninh tra tấn cậu bé dã man như thời trung cổ
Ôtô khách san bằng giải phân cách trên cầu Bến Chùa Ôtô khách san bằng giải phân cách trên cầu Bến Chùa
Cậu bé tí hon Đinh Văn K Cậu bé tí hon Đinh Văn K"Rể qua đời
/ vtc.vn