Người biểu tình nhuộm đỏ thành phố Yangon

Nhằm thể hiện sự phản đối với chính quyền quân sự, những người biểu tình đã sơn đỏ khắp các đường phố, vỉa hè của thành phố Yangon.

Reuters đưa tin, hôm 6/4, người biểu tình đã phun sơn đỏ trên các con đường ở Yangon - thành phố lớn nhất Myanmar, để đánh dấu cái chết của hàng trăm người bị thiệt mạng trong các cuộc biểu tình trên khắp Myanmar từ hôm đảo chính 1/2.

Theo đó, người biểu tình thức dậy sớm để phun sơn đỏ lên vỉa hè, đường phố và nhà chờ xe buýt nhằm phản đối hành động trấn áp sâu rộng của chính quyền quân sự, vốn gây ra sự phẫn nộ trong nhiều tuần qua trên toàn thế giới.

“Máu vẫn chưa khô”, thông điệp được người biểu tình vẽ trên đường phố Yangon cho hay.

Người biểu tình nhuộm đỏ thành phố Yangon - 1
Biểu tình phản đối đảo chính quân sự vẫn tiếp diễn tại Myanmar từ hôm 1/2. (Ảnh: Reuters)

Theo Hiệp hội tù nhân chính trị (AAPP), đến nay, khoảng 570 người đã bị thiệt mạng và gần 3.500 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình tại quốc gia Đông Nam Á này từ sau đảo chính quân sự.

Sự phản kháng, lên án đảo chính bao trùm Myanmar diễn ra nhiều ngày liên tục trong hai tháng qua. Một số người biểu tình đã gọi phong trào của họ là "cuộc cách mạng mùa xuân" - đặc trưng bởi các cuộc tuần hành trên đường phố, diễu hành bất bạo động và thực hiện các chiến dịch bất tuân dân sự nhằm làm tê liệt bộ máy chính quyền.

Trước tình hình bất ổn tiếp diễn ở Myanmar, Brunei - Chủ tịch ASEAN năm 2021, kêu gọi một cuộc họp của các nhà lãnh đạo khối để thảo luận về tình hình ở Myanmar - quốc gia thành viên ASEAN.

ASEAN hoạt động theo nguyên tắc đồng thuận, không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác. Trước diễn biến tình hình Myanmar hiện nay, nhiều nước trong ASEAN bày tỏ quan ngại sâu sắc về sự bất ổn tại quốc gia thành viên này khi mà số người bị bắt và bị chết trong các vụ biểu tình ngày một gia tăng.

40 trẻ em Myanmar chết trong các cuộc biểu tình 40 trẻ em Myanmar chết trong các cuộc biểu tình

Kể từ ngày 1/2, hơn 40 trẻ em Myanmar đã chết trong các cuộc biểu tình của quân đội, một trong số đó là cô ...

Người biểu tình Myanmar thực hiện ‘chiến dịch trứng phục sinh’ Người biểu tình Myanmar thực hiện ‘chiến dịch trứng phục sinh’

Hôm 4/4, người biểu tình ở Myanmar tuần hành trên đường phố với những quả trứng Phục sinh được sơn biểu tượng đặc trưng trên ...

/ vtc.vn