Ngủ không gối có lợi cho sức khỏe hơn?

Ngủ có gối là thói quen lâu nay của rất nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngủ không gối lại có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe đầu, cổ và cột sống, theo boldsky.

Lưu thông máu ở đầu tốt

Ngủ không có gối sẽ giúp kéo dài lưng, và bạn sẽ nghỉ ngơi ở vị trí tự nhiên mà không có bất kỳ sự đau đớn nào hoặc hậu quả nào về sức khỏe. Sử dụng gối mềm có thể làm căng cơ cổ và thậm chí làm giảm lưu lượng máu tới đầu, theo boldsky.

Hô hấp tốt

Nếu đầu bạn nghiêng khi nằm gối không cung cấp đủ lực cho đầu, thì luồng không khí qua hệ hô hấp sẽ giảm đáng kể. Do đó, bạn rất có thể sẽ thức dậy vào sáng hôm sau cảm thấy đau đầu nhẹ hoặc đau đầu nghiêm trọng.

Tốt cho cột sống

Mặt khác, sử dụng gối dày hoặc gối cao sẽ làm biến dạng vị trí của cột sống và gây ra đau ở lưng. Ngủ có gối lâu sẽ chỉ gây ra chứng đau lưng kinh niên và căng cơ thường xuyên. Nếu bạn bắt đầu trải qua cơn đau vào buổi sáng, hãy nhanh chóng bỏ chiếc gối đi. Và cố gắng ngủ một đêm mà không có gối để xem đau lưng hay cổ có hết không, theo boldsky.

Giảm nguy cơ đau mãn tính ở cơ

Không sử dụng bất kỳ thứ gì "hỗ trợ" đầu và cổ sẽ cho phép cơ thể tìm một vị trí tối ưu để nghỉ ngơi. Khi bạn sử dụng gối mà không cung cấp "hỗ trợ" thích hợp, cơ thể phải bù đắp bằng cách tham gia vào cơ cổ hoặc cơ lưng. Điều này gây ra nhiều căng thẳng hơn tại một thời điểm khi cơ thể vốn cần phục hồi từ căng thẳng hằng ngày. Cơ và gân sẽ làm việc thêm giờ, và áp lực thêm sẽ tích lũy và làm tăng cơn đau. Khi cơ cổ và cơ trở nên căng quá mức trong thời gian dài, cơn đau biến thành mạn tính.

Để thoát khỏi cơn đau dai dẳng, bạn phải thay đổi thói quen ngủ ngay. Các triệu chứng của căng thẳng quá mức bao gồm ngủ mà không nghỉ, thường xuyên thức dậy trong khi ngủ và thường thay đổi vị trí trên giường... Tất cả những triệu chứng này dẫn đến mất ngủ và gây ra căng thẳng.

Tốt cho da

Nếu ngủ không gối sẽ giúp gương mặt không bị lõm, điều này sẽ giúp ích cho tuần hoàn máu. Và làn da có thể hưởng lợi từ việc ép trên gối trong nhiều giờ. Khi khuôn mặt được nhấn trên gối, nó sẽ ngăn không cho mặt chảy mồ hôi và da thở. Điều này sẽ ngăn chặn các lỗ chân lông trên da lưu thông không khí.

Sau cùng là ngủ không có gối là "liều thuốc" tốt nhất để phòng ngừa và điều trị chứng đau lưng. Ngoài ra, ngủ không có gối sẽ cho phép cột sống hoàn toàn nghỉ ngơi với đường cong tự nhiên của cơ thể. Nó cũng sẽ giảm bớt đau ở cổ. Các chuyên gia y tế đồng ý rằng ngủ trên giường mà không có gối tốt cho cơ thể. Một số chuyên gia tiết lộ rằng nó cải thiện chất lượng giấc ngủ và làm cho cơ thể bạn thoải mái. Ngủ không có gối sẽ làm cho xương sống và cổ xương vững chắc hơn, theo boldsky.

ngu khong goi co loi cho suc khoe hon Tại sao phái đẹp nên ngủ nude?

Giấc ngủ ngon hơn, tăng hưng phấn, đốt cháy calo,... là những lợi ích khó lòng bỏ qua của việc ngủ nude.

/ Báo Thanh Niên