Ngư dân ở Hà Tĩnh bắt được cá "lạ" gần 6kg nghi sủ vàng quý hiếm

Thả lưới tại vùng biển Vũng Áng (Hà Tĩnh), anh Hiếu bắt được con cá nặng gần 6kg, dài khoảng 90cm với bộ vảy có màu sắc óng ánh, giống cá sủ vàng quý hiếm.

Trưa 6/3, lãnh đạo UBND xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa có người dân bắt được một con cá màu vàng óng ánh.

“Có phải là cá sủ vàng quý hiếm hay không thì cần có cơ quan chuyên môn đánh giá. Hiện con cá đang được anh Nguyễn Tiến Hiếu bảo quản”, vị lãnh đạo này nói.

Ngư dân ở Hà Tĩnh bắt được cá 'lạ' gần 6kg nghi sủ vàng quý hiếm - 1
Anh Hiếu bắt được con cá màu vàng nặng gần 6kg khi đi thả lưới. (Ảnh: CTV)
Ngư dân ở Hà Tĩnh bắt được cá 'lạ' gần 6kg nghi sủ vàng quý hiếm - 2
Con cá có màu sắc óng ánh, dài khoảng 90cm. (Ảnh: CTV)

Trước đó, khoảng 3h ngày 5/3, anh Nguyễn Tiến Hiếu (xã Kỳ Xuân) cùng với một số người bạn thả lưới tại vùng biển Vũng Áng. Trong quá trình gỡ lưới, anh Hiếu phát hiện con cá nặng gần 6kg, dài khoảng 90cm với bộ vảy có màu sắc óng ánh kỳ lạ.

Sau khi đưa lên bờ, nhiều người cho rằng đó là cá sủ vàng quý giá, có giá trị hàng trăm triệu đồng.

Nhiều người dân hiếu kỳ trong vùng đã kéo đến nhà để xem và không ít người khẳng định đây chính là cá sủ vàng quý hiếm.

Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, là loại cá lớn nhất trong họ cá sủ, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Cá sủ vàng là một loài cá cực kỳ quý hiếm được ví như "cục vàng biển" ở các nước Việt Nam, Trung Quốc. Giá trị vô cùng cao về dinh dưỡng và y học giúp chúng có giá lên tới hàng tỷ đồng.

Trọng Tùng

Ngư dân Đà Nẵng tất bật vươn khơi, đón lộc biển đầu năm mới Ngư dân Đà Nẵng tất bật vươn khơi, đón lộc biển đầu năm mới
Ngư dân Phú Yên cứu nạn một người Philippine trôi dạt giữa biển khơi Ngư dân Phú Yên cứu nạn một người Philippine trôi dạt giữa biển khơi

/ vtc.vn