“Ngọng’’ trong âm nhạc vẫn có thể là “hit’’ với \"triệu view\"

“Buồn của anh” của bộ ba K-ICM, Đạt G và Masew hay “Về nhà” do Dương Quốc Huy trình diễn trong “Sing my song - Bài hát hay nhất” là minh chứng cho việc ca sĩ hát “ngọng” nhưng vẫn được yêu thích, thành “hit” với “triệu view”.

ngong trong am nhac van co the la hit voi trieu view

"Buồn của anh" dù hát "ngọng" nhưng vẫn thành bản "hit"

Ca khúc “Buồn của anh” là sự kết hợp thú vị giữa bộ ba K-ICM, Đạt G và Masew rất “hot”, chỉ trong vòng 70 ngày ra mắt đã đạt được mức 200 triệu view và nhận được không ít những phản hồi tích cực từ người nghe. Hiện nay, ca khúc đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Zing chart. Khán giả đón nhận và trở thành bản hit ballad mới trên thị trường âm nhạc Việt hiện nay, dù có những sai sót.

Gần đây, ca khúc càng được quan tâm nhiều hơn, sau khi phát hiện ca sĩ thể hiện bài hát này là K-ICM phát âm không chuẩn… tiếng Việt. Đây phải chăng là sự cố ý, để tạo điểm nhấn cho bài hát của K-ICM hay là do văn hóa vùng miền tạo nên phát âm không chuẩn?

Cụ thể trong ca khúc, khi K-ICM hát có đoạn phát âm không đúng như: “Nỗi buồn” trở thành “nũi buồng”, “nước mắt” thành “nương mắc - nước mắc”...

Mặc dù “Buồn của anh” phát âm không chuẩn, bị “ngọng’ nhưng vẫn rất thu hút sự quan tâm, yêu mến của người nghe. Và khi chương trình “Sing my song - Bài hát hay nhất” phát sóng vòng Ghi âm, một lần nữa bài hát này được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nhắc khéo, “hát ngọng nhưng vẫn hot, vẫn nhiều triệu view”.

ngong trong am nhac van co the la hit voi trieu view

Dương Quốc Huy thể hiện “Về nhà” và bị chê “ngọng“.

Bằng chất giọng khàn rất riêng và đầy truyền cảm, Dương Quốc Huy đã mang tới ca khúc “Về nhà” một cách chân thật nhất, chạm tới trái tim người nghe. Cả HLV nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Giáng Son và Đức Trí đã ngay lập tức gật đầu. Trong khi Hồ Hoài Anh khen Dương Quốc Huy hết nấc thì nữ giám khảo Giáng Son lại thẳng thắn nhắc về phát âm không chuẩn khi hát của Huy.

Còn Hồ Hoài Anh không quên khuyên Giáng Son hãy nghe “Buồn của anh” để có thể thấy được “ngọng” trong âm nhạc nhưng vẫn… “rất hot”. Tất nhiên, Giáng Son không thỏa mãn, bởi “Sing my song phải đẳng cấp hơn”.

Một lần nữa, “ngọng” trong “Buồn của anh” nói riêng và “ngọng” trong âm nhạc nói chung lại được bàn đến.

Tất nhiên, với giới chuyên môn thì họ cần sự hoàn thiện một cách toàn diện, ở âm nhạc cho các sáng tác của mình. Và với khán thính giả thời @ thì khác, họ cảm thấy hay, chạm tới cảm xúc là họ thích và cứ click, share nhiều là trở thành “hit”.

Mỗi người đều có gu và cách thưởng thức âm nhạc khác nhau, thôi thì lại phải tặc lưỡi như nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ: “Chứng tỏ khán giả đang có sự chuyển biến về khẩu vị âm nhạc, yêu thích các sản phẩm indie, underground vì sự… mới mẻ , thú vị ở các ca khúc này”.

ngong trong am nhac van co the la hit voi trieu view Karaoke xóm, màn "tra tấn" nhiều người khóc ròng

Âm nhạc và đặc biệt là karaoke mang đến niềm vui và phút thư giãn hạnh phúc cho nhiều người. Nhưng karaoke xóm, đặc biệt ...

ngong trong am nhac van co the la hit voi trieu view Quang Lê \'đối đấu\' Trọng Tấn và cuộc chiến giữa hai cây đàn

Độc huyền cầm, không chỉ phát ra thanh âm giản dị như tâm hồn người Việt mà còn khiến chính những người nghệ sĩ đứng ...

ngong trong am nhac van co the la hit voi trieu view Minh Tuyết: \'Ca sĩ ít bị quấy rối, lạm dụng tình dục hơn diễn viên\'

Theo giọng ca hải ngoại, âm nhạc thường gắn với chặng đường dài, do vậy mối quan hệ giữa ca sĩ và nhạc sĩ đôi ...

ngong trong am nhac van co the la hit voi trieu view G-Dragon: Tuổi 30 rực rỡ

Với hàng loạt thành tích về âm nhạc, đứng tên tác quyền 160 ca khúc, được coi là "thần tượng của các thần tượng"... G-Dragon ...

/ https://laodong.vn