Nhiều nhân công đã được điều động tiến hành cào mặt đường trên cầu Thuận Phước, cầu dây võng dài nhất Việt Nam, nhằm tạo sự êm thuận cho phương tiện.
Ngành chức năng tiến hành xử lý tình trạng ngồi xe máy “như cưỡi ngựa” trên mặt cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) - HOÀNG SƠN
Ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng, cho biết, sau khi BáoThanh Niên thông tin về việc mặt cầu Thuận Phước bị lún nhiều nơi, gây nên “sống trâu” dễ khiến người đi xe máy bị té ngã, Sở đã chỉ đạo ngành chức năng tiến hành khắc phục mặt cầu Thuận Phước cho êm thuận.
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều nhân công đã được huy động đến phía đông cầu Thuận Phước (tính từ giữa cầu) để xử lý tình trạng mặt đường mấp mô.
HOÀNG SƠN |
Theo đó, các công nhân đã dùng máy cào, quét dọc mặt đường sát rìa mép cầu. Qua theo dõi có thể thấy, phần mặt đường được cào lại khá phẳng. Những phần nhựa lượn sóng đã được bóc bỏ. Mặt đường trở nên êm thuận và tăng độ bám dính hơn.
HOÀNG SƠN |
Ông Bùi Hồng Trung cũng cho hay, trong thời gian tới, sở sẽ triển khai làm lại toàn bộ mặt đường trên cầu, tuy nhiên cần phải lên phương án, thời gian, tiến độ cụ thể. “Trước mắt, chúng tôi cho đơn vị thi công tiến hành xử lý cục bộ một số vị trí để tăng tính an toàn”, ông Trung nói.
Trước đó, qua phản ánh của người dân, PV Thanh Niên đã tiến hành khảo sát và ghi nhận, mặt cầu Thuận Phước xuống cấp khá nghiêm trọng.
HOÀNG SƠN |
Cụ thể, những đoạn đường hư hỏng chủ yếu tập trung ở phần thân cầu chính. Trong đó, đoạn rải thảm nhựa bị hư hỏng nặng nhất nằm về phía làn ngoài cùng phía bên phải (theo hướng bờ tây sang bờ đông).
Theo quan sát, đoạn đường bị hỏng dài khoảng 200 m, trong đó phần lún nghiêm trọng nhất nằm tại khu vực mặt cầu phía đông. Đoạn này mặt thảm nhựa lún nhiều cm gây nên tình trạng mấp mô.
|
HOÀNG SƠN |
HOÀNG SƠN |
Dễ dàng nhận thấy mặt đường gồ ghề khi cho xe máy đi qua đoạn đường này vì tay lái rung lên rất mạnh. Cùng tình trạng là mặt đường ngoài cùng phía bên phải theo hướng đông sang tây.
Theo ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, cầu Thuận Phước nằm trong chương trình gia cố, sửa chữa lớn, tổng thể 10 năm. Về kỹ thuật, do mặt đường biên cầu có sự chuyển vị lớn bởi đây là cầu dây võng nên cần có phương án để đảm bảo lâu dài.
Trước đây, mặt đường ở giữa cầu hư hỏng nặng hơn. Sau đó, ngành chức năng đã thí điểm giải pháp kết cấu mới. Qua 5 năm khai thác khá ổn và sẽ có đánh giá tổng kết. Trên cơ sở này, sở sẽ triển khai trên toàn bộ mặt cầu. Cầu Thuận Phước sở hữu kỷ lục cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam. Cầu có tổng chiều dài là 1,8 km, rộng 18 m với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng. Sau 6 năm thi công, cầu được khánh thành vào ngày 19.7.2009 |
Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: Hỏa tốc chỉ đạo vá đường tạm thời
- Cơ quan chức năng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo chủ đầu tư vá tạm thời các vết ổ gà, bong tróc đảm ... |
Nguy hiểm chết người từ những “điểm mù” giao cắt giữa đường ngang dân sinh và đường sắt
Liên tiếp những vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng thời gian gần đây khiến nhiều người thương vong đã làm không ít ... |