Ngôi nhà cổ 2 tầng ở Hội An hư hỏng nặng sau 2 tiếng đồng hồ chìm trong biển lửa

Sau 2 tiếng đồng hồ chìm trong biển lửa, ngôi nhà cổ 2 tầng ở phố cổ Hội An bị hư hỏng nặng.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 22h10 ngày 6/3 tại ngôi nhà cổ số 134 Nguyễn Thái Học, phường Minh An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ngôi nhà cổ 2 tầng ở Hội An hư hỏng nặng sau 2 tiếng đồng hồ chìm trong biển lửa - 1
Ngôi nhà 2 tầng ở phố cổ Hội An hư hỏng nặng sau vụ cháy.

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Trần Vũ - Chủ tịch UBND phường Minh An - cho biết vào thời điểm trên, người dân cùng du khách phát hiện ngọn lửa bốc lên nghi ngút từ tầng 2 của ngôi nhà và nhanh chóng lan xuống tầng 1.

Tiếp nhận thông tin, hàng chục chiến sĩ cứu hỏa cùng 5 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường để phối hợp cùng người dân dập lửa.

"Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người và khi đám cháy đang lan rộng sang hai ngôi nhà liền kề thì được dập tắt kịp thời", ông Vũ nói và thông tin thêm, trong sáng nay (7/3), cơ quan chức năng sẽ làm việc với hai chủ nhân đồng sở hữu ngôi nhà cổ để tìm hiểu nguyên nhân cũng như thống kê thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Trong khi đó, theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, ngôi nhà cổ trên là cơ sở kinh doanh đồ ăn vặt, nước giải khát. Nguyên nhân vụ cháy nghi do chập điện từ tầng 2 của ngôi nhà.

THANH BA

Hội An nằm trong tốp điểm đến lãng mạn nhất thế giới dịp Valentine Hội An nằm trong tốp điểm đến lãng mạn nhất thế giới dịp Valentine
Ảnh: Lũ lại về phố cổ Hội An, đường phố Tam Kỳ chìm trong biển nước Ảnh: Lũ lại về phố cổ Hội An, đường phố Tam Kỳ chìm trong biển nước
/ vtc.vn