Ngoại trưởng Mỹ có mặt trong "cuộc gọi Ukraina"

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có mặt trong cuộc gọi giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky, một nguồn tin thân cận tiết lộ với đài CNN.

Thông tin này được đăng tải lần đầu trên tờ Wall Street Journal, cho biết ông Pompeo cũng tham gia cuộc gọi hôm 25/7 giữa hai vị nguyên thủ, hiện đang là tâm điểm trong cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Trump.

Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra phản hồi chính thức nào trước yêu cầu bình luận.

ngoai truong my co mat trong cuoc goi ukraina
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Phát biểu công khai duy nhất được ông Pompeo đưa ra về vụ việc này là vào tuần trước tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, khi ông được hỏi về bản cáo buộc được đưa ra đối với ông Trump và chính phủ Mỹ. Lúc đó, ông cho biết chưa đọc hết toàn bộ bản cáo buộc này.

Khi được hỏi liệu ông hay nhân viên của ông có hành vi sai phạm nào hay không, ông Pompeo trả lời rằng theo sự hiểu biết của ông, “tất cả các hành động được thực hiện bởi quan chức Bộ Ngoại giao đều hoàn toàn đúng quy định”.

Trước đó, Ngoại trưởng Pompeo cũng đã bị các ủy ban Hạ viện gửi yêu cầu đến giải trình trước Quốc hội, sau khi đã không giao nộp các giấy tờ cần thiết cho cuộc điều tra luận tội như được yêu cầu.

ngoai truong my co mat trong cuoc goi ukraina Ngoại trưởng Mỹ coi vụ tấn công cơ sở dầu khí Saudi là “chiến tranh”
ngoai truong my co mat trong cuoc goi ukraina Ngoại trưởng Mỹ tố Iran có "hành động chiến tranh"
ngoai truong my co mat trong cuoc goi ukraina Ngoại trưởng Mỹ đến Arab Saudi

/ vietnamnet.vn