Ngô Thanh Vân xin lỗi vì đăng tin sai về dịch viêm phổi

Diễn viên Ngô Thanh Vân thừa nhận do sốt ruột về tình hình dịch nCoV mà đăng tin không đúng về các chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam.

Sáng 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về một hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch. Trong khi, Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay giữa hai điểm đến. Dư luận phản đối dòng chia sẻ của Ngô Thanh Vân.

Trước nhiều ý kiến góp ý từ khán giả, Ngô Thanh Vân gỡ bài đăng, sau đó xin lỗi người hâm mộ, cho biết vội vàng đăng tin vì sốt ruột, lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. "Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn trọng nhé", cô viết.

Chiều cùng ngày, Sở Thông tin Truyền thông TP HCM liên lạc với Ngô Thanh Vân để mời lên làm việc. Do cô đang ở Nhật Bản, buổi hẹn được sắp xếp vào ngày 5/2.

ngo thanh van xin loi vi dang tin sai ve dich viem phoi
Diễn viên Ngô Thanh Vân (trái) và Cát Phượng. Ảnh: Facebook.

Ngoài Ngô Thanh Vân, Sở cũng liên lạc hai nghệ sĩ khác là Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng vì đưa thông tin không chính xác, gây tâm lý hoang mang về dịch viêm phổi cấp do virus corona cho cộng đồng, xã hội. Cát Phượng ở quê nên làm việc vào ngày 5/2. Còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, do không liên lạc được, Sở gửi giấy mời về nơi cư trú.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh chờ nhận được giấy mời sẽ lên làm việc với Sở. Trước đó, ngày 26/1 trang fanpage của ca sĩ chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Thông tin này sau đó bị xóa, chỉ giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh. Cùng ngày, diễn viên Cát Phượng viết trên trang cá nhân: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến quận 1 rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5 và quận 7...". Nghệ sĩ cũng kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh để phòng dịch.

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới nCoV gây ra được cho là khởi phát từ một chợ hải sản và thịt động vật sống ở Vũ Hán (Trung Quốc), có thể lây lan từ người sang người. Dịch bùng phát và lan truyền nhanh chóng khiến WHO tuyên bố viêm phổi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu vào ngày 31/1.

Tính tới sáng 1/2, Trung Quốc ghi nhận 11.791 ca viêm phổi nCoV, 259 người chết. Số ca nhiễm trên thế giới cũng tăng lên 11.943 trường hợp, trong đó có các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hong Kong (13 ca), Macau (7 ca), Đài Loan (10 ca), Australia (9 ca), các nước châu Á ngoài Trung Quốc (62 ca)... Italy, Ấn Độ, Nga là ba nước mới nhất xác nhận có trường hợp dương tính với nCOV. Việt Nam hiện có 6 ca bệnh.

ngo thanh van xin loi vi dang tin sai ve dich viem phoi Bị triệu tập vì phát tán tin virus corona sai sự thật

Trần Văn Tùng, 22 tuổi, đăng tin sai sự thật trên Facebook về việc có hai người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona ở bệnh ...

/ vnexpress.net