Nghi vấn về sức khỏe của Trump

Trump gặp khó khi nâng cốc nước, bước đi không vững sau bài phát biểu tại trường quân sự West Point, khiến nhiều người lo ngại sức khỏe của ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/6 đến Học viện quân sự West Point, bang New York để phát biểu chúc mừng các sĩ quan lục quân mới tốt nghiệp. Tuy nhiên, hàng loạt biểu hiện của Trump trong sự kiện này đã gây nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của ông.

Trong video, Trump gặp khó khăn khi muốn uống nước và phải dùng cả hai tay để đưa cốc lên miệng. Sau khi kết thúc bài phát biểu, ông rời lễ đài với những bước đi ngắn, rất cẩn trọng và dường như không vững vàng.

\\"Đoạn đường tôi đi sau khi kết thúc bài phát biểu dài và dốc, không có tay nắm và quan trọng nhất là rất trơn trượt. Điều cuối cùng tôi muốn làm là trượt chân ngã để các hãng tin giả chê cười. Tôi đã chạy thẳng xuống mặt đất ở 3 mét cuối cùng\\", Tổng thống Trump viết trên Twitter sau buổi lễ.

Đây là lần thứ hai các dấu hiệu sức khỏe của Trump gây chú ý trong chưa đầy một tháng qua. Ông chủ Nhà Trắng dường như không thể đứng vững trong lễ tưởng niệm ở nghĩa trang quốc gia Arlington hôm 25/5, cũng như gặp khó khăn khi nâng vòng hoa bằng tay phải.

\\"Đó là một trong những dấu hiệu đáng lo ngại, cho thấy ông ấy cần chụp cắt lớp não bộ\\", Bandy Lee, bác sĩ tại đại học Yale của Mỹ, viết trên mạng xã hội Twitter.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley hôm 3/6 cho biết Tổng thống Trump đã hoàn thành đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ lần thứ ba vào tháng 4. Kết quả cho thấy ông nặng 110 kg, cao 1,82 m, vượt ngưỡng nhẹ so với các chỉ số bệnh béo phì theo quy chuẩn của Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia Mỹ.

Sức khỏe của ông chủ Nhà Trắng không thay đổi đáng kể so với các đợt kiểm tra định kỳ trước. Mức cholesterol cũng giảm so với hai năm trước, huyết áp tăng nhẹ. \\"Dựa trên hồ sơ sức khỏe, các lần kiểm tra và hội chẩn, dữ liệu cho thấy Tổng thống vẫn khỏe mạnh\\", bác sĩ Conley cho biết.

\\"nghi Bác sĩ xác nhận ông Trump rất khỏe, không bị tác dụng phụ từ thuốc ngừa Covid-19

Nhà Trắng vừa công bố các kết quả kiểm tra sức khỏe của Tổng thống Donald Trump, khẳng định ông \\"vẫn khỏe mạnh\\".

https://vnexpress.net/nghi-van-ve-suc-khoe-cua-trump-4115378.html 

/ vnexpress.net