Nghi Triều Tiên khai hỏa đạn pháo, Hàn Quốc họp khẩn

Văn phòng An ninh Quốc gia (NSO) của Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp gấp hôm 12/6 để thảo luận về động thái được cho là bắn nhiều đạn pháo từ bệ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra vài giờ trước đó.

 
Nghi Triều Tiên khai hỏa đạn pháo, Hàn Quốc họp khẩn  -0
Người dân Hàn Quốc theo dõi tin tức về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Theo NSO, "một số đường đạn" được cho là từ các vụ bắn được tiến hành trong khoảng thời gian từ 8:07 sáng đến 11:03 sáng 12/6 và cuộc họp của NSO được triệu tập lúc 10:30 sáng cùng ngày để kiểm tra khả năng sẵn sàng đối phó của lực lượng quân đội Hàn Quốc.

Thông cáo báo chí cho biết, trong cuộc họp do Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Kim Tae-hyo chủ trì, các đại biểu "bày tỏ lo ngại rằng Triều Tiên tiếp tục tăng cường các hệ thống vũ khí có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia, đồng thời tái khẳng định quan điểm của chính phủ trong việc ứng phó một cách bình tĩnh và chặt chẽ, trong khi tiếp tục theo dõi tình hình".

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã nã nhiều đạn pháo vào sáng cùng ngày, có lẽ là từ bệ phóng tên lửa, trong một nỗ lực phô trương sức mạnh mới của Bình Nhưỡng. Song Hàn Quốc không thông tin chi tiết về địa điểm hay các số liệu vụ phóng.

Quân đội Hàn Quốc đang tăng cường giám sát các hoạt động của phía Triều Tiên, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Mỹ duy trì tư thế sẵn sàng.

Vụ phóng diễn ra một tuần sau khi Triều Tiên bắn liên tiếp 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía Biển Đông. Động thái này được cho là có liên quan đến việc Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận chung với sự tham gia của tàu sân bay từ ngày 4/6.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nghi-trieu-tien-khai-hoa-dan-phao-han-quoc-hop-khan--i656884/

An Nhiên / cand.com.vn