Nghi phạm giết người trốn sang Trung Quốc nhưng mắc kẹt trong khu cách ly

Chính sách “zero-COVID” nghiêm ngặt của Trung Quốc đã giúp nước này phát hiện kịp thời nhiều ca nhiễm từ nước ngoài nhập cảnh, ngoài ra, cũng giúp bắt được tội phạm trốn truy nã, CNN đưa tin.

Nghi phạm giết người ở Đài Loan trốn sang Trung Quốc nhưng mắc kẹt trong khu cách ly  -0

Những vật dụng được cho là của nghi phạm bị thu giữ. Ảnh Cảnh sát Đài Loan.

Một nghi phạm giết người đã trốn sang Trung Quốc vài giờ sau khi bị cáo buộc dùng súng hạ gục một người đàn ông ở Đài Loan (Trung Quốc) hôm 22/11. Tuy nhiên, hiện người này lại “mắc kẹt” trong cách ly của khách sạn tại thành phố Hạ Môn, khiến giới chức dễ dàng bắt giữ.

Nghi phạm tên Huang, khoảng 30 tuổi, được cho là đã bắn một người đàn ông 45 tuổi vào đầu ngày 22/11 tại thành phố Tân Đài Bắc, theo CNA.

Theo cảnh sát địa phương, nạn nhân bị hai vết thương do đạn bắn vào cổ và đã chết tại bệnh viện vào cuối ngày 22/11.

Trong khi đó, Huang được cho là đã bỏ trốn khỏi hiện trường trong một chiếc ô tô màu bạc, tiếp tục bỏ lại xe tại một trung tâm mua sắm. Sau đó, người này bị cáo buộc cố gắng xóa đi dấu vết của mình bằng cách hai lần thay quần áo và đi các phương tiện di chuyển khác nhau để đến Sân bay Quốc tế Đào Viên, bắt máy bay đến Trung Quốc đại lục.

Cơ quan chức năng tại Đài Loan đã liên hệ để phối hợp với lực lượng chức năng tại Trung Quốc nhằm đưa nghi phạm giết người này trở lại Đài Loan.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ. Du khách hay sinh viên nước ngoài phần lớn bị cấm vào Trung Quốc đại lục. Những người được phép nhập cảnh cũng như công dân Trung Quốc trở về nước phải trải qua ít nhất 14 ngày cách ly tập trung. Tội phạm trốn truy nã cũng không phải ngoại lệ.

Tiến Dũng

Trung Quốc quyết tâm đạt "zero COVID", chuỗi cung ứng toàn cầu điêu đứng Trung Quốc quyết tâm đạt "zero COVID", chuỗi cung ứng toàn cầu điêu đứng

Các quy định trong chính sách zero COVID của Trung Quốc chưa có dấu hiệu được nới lỏng và sự gián đoạn của chuỗi cung ...

/ cand.com.vn