Nghi can phóng hoả ở Sài Gòn bị bắt

Trần Hiếu, 30 tuổi, bị bắt với cáo buộc phóng hoả kiốt hoa tại chợ Gò Công ở TP Thủ Đức khiến ông chủ cửa hàng tử vong, người vợ bị bỏng nặng.

Tối 1/6, Hiếu bị Công an quận Thủ Đức TP HCM lấy lời khai, làm rõ dấu hiệu phạm tội Giết người.

Bước đầu, Hiếu khai có quan hệ họ hàng với vợ chồng chủ kiốt, cũng buôn bán hoa gần đó. Xảy ra mâu thuẫn trong làm ăn, anh ta tức giận nên đến khoá cửa cuốn kiốt, ra phía cửa sổ tẩm xăng vào dây vải dài ném vào trong nhà rồi đổ xăng đốt.

Nghi can phóng hoả ở Sài Gòn bị bắt
Dấu vết vụ phóng hoả khiến 2 vợ chồng chủ kiốt hoa nguy kịch. Ảnh: Nhật Vy.

Khoảng 1h, lửa bùng lên tại cửa hàng rộng 40 m2 trên đường Nguyễn Văn Thạnh, phường Long Thạnh Mỹ, hai vợ chồng chủ kiốt kêu cứu. Người dân dùng xà beng cậy cửa cuốn nhưng bất thành, do bị khoá. Khi cảnh sát PCCC phá được cửa, hai nạn nhân đã bất tỉnh, người bị cháy xém.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, phát hiện một thanh niên đã khóa trái cửa phía ngoài rồi dùng xăng đốt.

Người vợ 27 tuổi bị bỏng lửa 45% toàn thân và phỏng hô hấp. Còn người chồng 32 tuổi bị bỏng đến 98%, đến tối cùng ngày thì tử vong.

Hàng xóm cho biết, anh chồng là người hiền lành, được nhiều người quý mến. Vợ chồng họ có con nhỏ, song may mắn vừa gửi về quê nên thoát nạn.

Hai người nguy kịch ở Sài Gòn nghi bị phóng hoả Hai người nguy kịch ở Sài Gòn nghi bị phóng hoả

Công an TP Thủ Đức tìm thấy can xăng tại hiện trường kiốt hoa của hai vợ chồng bị cháy, camera gần đấy ghi hình ...

/ vnexpress.net