Nghi can giết bạn gái, phi tang xác: Giết người như thời trung cổ, tội chồng tội

Luật sư cho rằng, nếu nghi phạm đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất: tử hình.

nghi can giet ban gai phi tang xac giet nguoi nhu thoi trung co toi chong toi

Chia sẻ

Chân dung nghi can Vũ Ngọc Hiếu. Ảnh: Công an cung cấp

Hành vi thể hiện sự dã man cực độ

Chiều 4.6, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh, tạm giữ hình sự Vũ Ngọc Hiếu (29 tuổi, quê Gia Lai) để làm rõ hành vi sát hại bạn gái rồi phi tang xác ở nhiều nơi.

Nạn nhân trong vụ trọng án là chị Đ.Y.N. (27 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM). Bước đầu, Hiếu khai có mối quan hệ yêu đương với chị N nhưng biết N sắp đi lấy chồng nên ra tay sát hại, chặt xác phi tang.

PV đã trao đổi với luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) về vụ việc dưới góc độ pháp lý.

Luật sư Thơm nêu quan điểm, xét hành vi phạm tội của nghi phạm thì thấy chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm mà nghi phạm đã sử dụng hung khí sát hại bạn gái tại phòng trọ.

Sau đó, nghi phạm còn tiếp tục chặt xác nạn nhân đem vứt đi, nhằm mục đích che giấu hành vi phạm tội, trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.

Hành vi phạm tội của nghi phạm là "tội chồng tội", không còn tính người, phương thức giết người như thời trung cổ.

Hành vi phạm tội của đối tượng không những đã tước đoạt đi quyền được sống của người khác mà còn gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang lo sợ cho người dân. Hành vi này thể hiện sự dã man cực độ.

Không thoát án tử

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hành vi phạm tội của đối tượng đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm I, N khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 với tình tiết định khung có tính chất côn đồ và thực hiện tội phạm một cách man rợ.

Tính chất hành vi và hậu quả đã gây ra đặc biệt nghiêm trọng, tước đi quyền sống của người khác, gây tang thương, mất mát cho gia đình bị hại, gây rùng rợn trong dư luận xã hội, chính vì vậy, cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nếu nghị phạm đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình.

nghi can giet ban gai phi tang xac giet nguoi nhu thoi trung co toi chong toi Manh mối phát hiện kẻ phân xác người yêu ở Sài Gòn

Thấy bạn từ TP HCM lên chơi chở valy và nhiều bịch nylon có khả nghi, nam thanh niên ở Tây Ninh trình báo cảnh sát.

nghi can giet ban gai phi tang xac giet nguoi nhu thoi trung co toi chong toi Vụ phân xác người ở Gò Vấp: Giết người yêu lúc đang ngủ với nhau

Hiếu khai trong lúc ngủ với nhau, y bóp cổ bạn gái đến chết vì biết cô này sắp lấy chồng. Sau đó, hắn phân ...

nghi can giet ban gai phi tang xac giet nguoi nhu thoi trung co toi chong toi TP.HCM: Lời khai lạnh người của nghi can giết người yêu rồi phân xác phi tang

Sau khi xảy ra mâu thuẫn với người yêu, nam thanh niên đã ra tay sát hại cô gái rồi mang một phần thi thể ...

/ https://laodong.vn