Nghẹt thở lời kể của con tin trong vụ cướp kinh hoàng tại Hà Tĩnh

Tên cướp dùng dao cắt gân bàn tay trái của bà T. để uy hiếp rồi khống chế 6 người trong gia đình chị Q. ép đưa tiền, đô la và vàng. Hắn yêu cầu phải đủ 1 tỷ đồng nên bắt chi Q. đi ngân hàng rút tiền nếu không sẽ giết hết các con tin.

Tên cướp dùng dao cắt gân bàn tay trái của bà T. để uy hiếp rồi khống chế 6 người trong gia đình chị Q. ép đưa tiền, đô la và vàng. Hắn yêu cầu phải đủ 1 tỷ đồng nên bắt chi Q. đi ngân hàng rút tiền nếu không sẽ giết hết các con tin.

1 ngày sau khi vụ cướp kinh hoàng xảy ra tại nhà gia chủ của mình, bà Nguyễn Thị T. (SN 1965), người giúp việc trong nhà chị Q., vẫn đang rất đau đớn bởi những vết thương trên cơ thể và tinh thần vẫn còn hoảng loạn.

Nằm trên giường bệnh trong bệnh viện, nhớ lại thời điểm bị kẻ lạ mặt khống chế, bà Nguyễn Thị T. cho biết, vào khoảng 5h20 ngày 9/5, bà thức dậy đi xuống tầng 1 bỏ quần áo vào máy giặt. Khi vừa mới mở cửa thì bị một người đàn ông bịt kín mặt xông vào, dùng dao kề ngang cổ và uy hiếp “nếu la lên sẽ giết”.

Sự việc bất ngờ khiến bà T. hoảng loạn, liên tục hét lớn nên đối tượng này đã dùng dao cắt vào gân bàn tay trái của bà để đe dọa. Sau đó, hắn dùng dao kề vào cổ và bắt bà khai có bao nhiêu người trong nhà và phải dẫn đến nơi để tiền.

nghet tho loi ke cua con tin trong vu cuop kinh hoang tai ha tinh
Bà T. bị tên cướp cắt đứt gân bàn tay trái.

Bà T. cho hay, khi biết bà là người giúp việc, tên cướp đã dùng dây trói tay bà và bắt dẫn đến phòng của gia chủ. Bị ép, bà T. dẫn tên cướp lên tầng 2, nơi có mẹ con chị Q đang ngủ. Lúc này, tên cướp xông vào phòng và đá vào chân chị Q, bắt ngồi dậy rồi trói tay chị Q trong khi liên tục nói nếu la lên sẽ giết.

Bà T. tiếp lời, đến khoảng 6h30, bố mẹ chồng chị Q. đến nhà chơi thì phát hiện có máu ở tầng 1. 2 ông bà chạy lên tầng 2 thì cũng bị tên cướp cầm dao khống chế và trói tay lại. Sau khi khống chế được 6 người trong gia đình, tên cướp đã mở trói cho chị Q. và ép mở két lấy tiền. Tất cả tiền trong nhà, chị Q. đưa hết cho tên cướp nhưng hắn vẫn không chịu. Biết vẫn còn sổ tiết kiệm gửi ngân hàng, hắn bắt chị Q. phải đi rút.

“Chị Q. đưa hết cho hắn toàn bộ tài sản khoảng 100 triệu đồng rồi nói xuống dưới nhà có xe máy lấy mà đi nhưng hắn không chịu. Hắn bảo bị bệnh tim, cần 1 tỷ đồng để chữa bệnh, nếu không có 1 tỷ đồng thì sẽ giết mấy mạng người trong gia đình”, bà T. chưa hết bàng hoàng kể lại.

Để cảnh giác việc bị lộ ra ngoài, trước khi chị Q. đi rút tiền, tên cướp đã gắn 2 điện thoại và con chíp vào người chị Q. để giám sát.

nghet tho loi ke cua con tin trong vu cuop kinh hoang tai ha tinh
Cổ bà T. cũng bị tên cướp cứa rách trong quá trình khống chế.

Khi chị Q. vừa ra khỏi nhà khoảng tầm 15 phút thì tên cướp phát hiện có 3 người đang ở dưới tầng 1.

“Lúc này, tôi nghe hắn nói bị lộ rồi, xong bắt mấy người chúng tôi ngồi lại một chỗ. Sau đó, mở trói cho tôi và bắt tôi xuống bảo 3 người dưới tầng 1 đi ra nếu không sẽ giết những người hắn đang khống chế ở tầng 2. Tôi xuống thì thấy ông Trường, bố của chị Q., và 2 chiến sĩ công an. Đến khoảng 8h30, 3 người này tìm cách đi lên tầng 2 để giải cứu những người đang bị khống chế”, bà T. kể lại.

Như đã đưa tin, vào rạng sáng 9/5, một tên cướp bịt kín mặt đã đột nhập vào nhà chị T.H.Q., trú đường Tôn Thất Thuyết, khu dân cư Sông Đà, TP.Hà Tĩnh, dùng dao khống chế 6 người trong gia đình để cướp tài sản. Tuy nhiên, chê số tiền có trong nhà ít, tên cướp yêu cầu gia chủ ra ngân hàng rút thêm.

nghet tho loi ke cua con tin trong vu cuop kinh hoang tai ha tinh
Tên cướp đã bị quật ngã, khống chế.

Ngay sau đó, một cuộc giải cứu ngoạn mục đã được thực hiện thành công khi trong quá trình đi rút tiền ở ngân hàng, chị Q. đã mật báo cho nhân viên giao dịch liên lạc với bố đẻ là Thiếu tướng Trần Công Trường, Phó Cục trưởng An ninh mạng (bộ Công an). Khi nắm bắt được tình hình, tướng Trường cùng 2 chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xâm nhập vào nhà, ra đòn, quật ngã, đoạt dao trên tay, khống chế tên cướp.

Ngay sau khi bị bắt giữ, danh tính tên cướp được xác định là Lê Đình Kiên (29 tuổi), trú phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh, hiện là thạc sĩ du học tại Trung Quốc.

nghet tho loi ke cua con tin trong vu cuop kinh hoang tai ha tinh Kịch tính giây phút Thiếu tướng công an bắt cướp tại nhà con gái, giải cứu nhiều con tin

Bị tên cướp yêu cầu ra ngân hàng rút tiền, chị Q. ghi số điện thoại bố là Thiếu tướng công an kèm lời nhắn ...

nghet tho loi ke cua con tin trong vu cuop kinh hoang tai ha tinh Tướng công an bắt tên cướp tại nhà con gái, giải cứu nhiều con tin

Bị tên cướp khống chế qua 2 chiếc điện thoại nhưng nạn nhân vẫn nhanh trí ghi lại danh tính, số điện thoại của bố ...

nghet tho loi ke cua con tin trong vu cuop kinh hoang tai ha tinh Những tình tiết ly kỳ vụ gã thạc sĩ đột nhập nhà con gái thiếu tướng công an cướp tài sản

Ngày 10.5, nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin: Công an TP. Hà Tĩnh đã tạm giữ Lê Đình Kiên (29 tuổi, ...

/ Người đưa tin