Nghệ sĩ Việt hướng về Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Nhiều nghệ sĩ Việt, trong đó có người là con đất Quảng Nam, Đà Nẵng đã đồng loạt hướng về nơi đang bị ảnh hưởng Covid-19. 

Trước tình hình thời sự đang được quan tâm, các nghệ sĩ đã bắt đầu chia sẻ những thông tin, kêu gọi đóng góp và ủng hộ cho việc chống dịch Covid-19.

Ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết đang trong quá trình giới thiệu dự án Du Ca: Đi và Hát nhưng đã bị chững lại bởi diễn biến mới của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng. Thay đổi kế hoạch, cô chia sẻ để kêu gọi mọi người chống dịch Covid-19, quyên góp khẩu trang gửi đến các y bác sĩ Đà Nẵng.

nghe si viet huong ve da nang chong dich covid 19
Ca sĩ Thái Thùy Linh

Trước đó, trong tháng 3 và 4, Thái Thùy Linh cũng có những hoạt động kêu gọi và tích cực phòng chống dịch. Cô đã đi tìm kiếm, dùng các mối quan hệ để mua khẩu trang N95 (P3), vì đây là loại khẩu trang tốt để phòng virus Corona. Cô đã nhận được nhiều dầu gội khô, dung dịch dưỡng da tay, móc đeo khẩu trang, khẩu trang.... của các cá nhân, công ty ủng hộ. Thái Thùy Linh đã quyên tặng được một phần số vật phẩm trước dịch đã được chặn lại.

Trong diễn biến mới của dịch ở Đà Nẵng, với số vật phẩm còn lại, Thái Thùy Linh thông báo sẽ chuyển tới Đà Nẵng và sẽ có báo cáo cụ thể sau khi khảo sát thông tin cẩn thận, chính xác. Cô cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay, đóng góp ủng hộ để sớm đẩy lùi dịch Covid-19

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng cũng mới thông tin gửi tặng các vật phẩm để phòng chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng, gồm 20.000 khẩu trang y tế cao cấp (4 lớp),100 bộ quần áo chống độc cao cấp (dành riêng cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, 4000 đôi găng tay y tế, 500 chai nước xịt rửa tay kháng khuẩn chuyên dụng.

nghe si viet huong ve da nang chong dich covid 19
Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng

Bên cạnh đó, Trung Quân và Denis Đặng sẽ chia đều số lượng khẩu trang - xịt rửa tay chuyên dụng và cộng thêm các nhu yếu phẩm cần thiết để gửi tới khu Ký túc xá phía Tây TP. Đà Nẵng - khu vực cách ly tập trung đang có hơn 8.000 người cách ly, gồm 5000 thùng mì gói, 1000 phần lương khô, 5000 bình nước sinh hoạt 20 lít.

Ca sĩ Quang Hào cũng đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ cho 2 Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện C Đà Nẵng, sau khi gửi tặng 100 bộ đồ bảo hộ y tế. Trong khi đó, nhà thiết kế Công Trí tặng 2.000 khẩu trang loại N95 dành cho các y bác sĩ ở bệnh viện Đà Nẵng, còn nhà thiết kế Chung Thanh Phong gửi cho các bệnh viện, khu cách ly 1.000 khẩu trang, nước xịt khuẩn bên cạnh việc trích một phần doanh thu của bộ sưu tập Save yourself để ủng hộ tuyến đầu chống dịch.

nghe si viet huong ve da nang chong dich covid 19
Ca sĩ Hà Anh Tuấn

Ở đợt đầu phòng chống dịch, nhiều nghệ sĩ Việt hưởng ứng hoạt động quyên góp. Ca sĩ Hà Anh Tuấn tài trợ gần 1,3 tỉ đồng cùng nhiều người hỗ trợ trang thiết bị y tế điều trị người nhiễm COVID-19. Cựu diễn viên Thủy Tiên cùng ông xã Johnathan Hạnh Nguyễn ủng hộ 25 tỉ đồng. Ca sĩ Chi Pu tài trợ 5.000 bộ đồ bảo hộ và 1 tỉ đồng làm phòng cách ly áp lực âm. Hồ Ngọc Hà và nhà thiết kế Lý Quí Khánh cùng những người bạn quyên góp 1 tỉ đồng hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi trao 73 triệu đồng cho đại diện Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, ủng hộ ngành Y tế...

PV (th)

nghe si viet huong ve da nang chong dich covid 19 Tác động bí ẩn lên não của Covid-19
nghe si viet huong ve da nang chong dich covid 19 TP HCM phong tỏa hơn 300 người trong chung cư
nghe si viet huong ve da nang chong dich covid 19 Làn sóng cuồng dùng thuốc sốt rét trị Covid-19 ở Brazil
/ Nghề nghiệp và cuộc sống