Nghệ sĩ Trần Hạnh được phong NSND ở tuổi 90: "Tôi mừng muốn khóc vì đợi cũng lâu lắm rồi"

Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản Về việc phong tặng, truy tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ ưu tú" lần thứ 9, trong đó, có thông tin NSƯT Trần Hạnh cũng được phong tặng danh hiệu NSND đợt này.

Theo đó, Nghị quyết số 54 NQ-CP của Chính phủ Về việc phong tặng, truy tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ ưu tú" lần thứ 9 được ban hành ngày 19/7 có ghi: Trong khi chưa sửa đổi Nghị định số 89/2014/NĐ-CP ngày 29/9/2014 của Chính phủ về xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ Nhân dân", "Nghệ sĩ Ưu tú", đồng ý đề nghị xét phong tặng, truy tặng danh hiệu "Nghệ sĩ Nhân dân" cho 50 cá nhân, xét phong tặng, truy tặng danh hiệu "Nghệ sĩ Ưu tú" cho 149 cá nhân.

Trong đó, lĩnh vực Sân khấu đông đảo nhất với 25 hồ sơ như: Thoại Miêu, Thanh Nam, Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Ngoan, Minh Thu, Thúy Ngần, Trần Hạnh, Việt Anh.

Lĩnh vực phát thanh-truyền hình có hai hồ sơ.

Bốn nghệ sĩ được truy tặng Nghệ sĩ Nhân dân gồm: NSƯT Nguyễn Đăng Toàn, Bùi Cường, Đoàn Anh Tuấn, Giang Châu. Bốn nghệ sĩ được truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú: Trần Công Pho, Vũ Văn Học, Nguyễn Quý Bôn, Huỳnh Hữu Hòa.

nghe si tran hanh duoc phong nsnd o tuoi 90 toi mung muon khoc vi doi cung lau lam roi

Nghệ sĩ Trần Hạnh có lên trong danh sách phong tặng NSND lần này.

Sáng 22/7, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về thông tin được phong NSND, nghệ sĩ Trần Hạnh cho hay: "Tôi mừng lắm, mừng phát khóc lên vì đợi cũng lâu lắm rồi. Danh hiệu như một sự động viên cho nghệ sĩ già này. Các năm trước, có người bảo Trần Hạnh nên làm hồ sơ xin xét danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân nhưng tôi dứt khoát không làm vì không muốn xin...

Năm 1984, tôi là một trong những nghệ sĩ được phong danh hiệu nghệ sĩ Ưu tú đầu tiên. Ngày đó, người ta tự làm hồ sơ rồi trao danh hiệu cho mình. Tôi nghĩ, danh hiệu là quý, nhưng đi xin, làm hồ sơ để xin thì tôi thôi. Lần này, nghe tin mình được NSND thì vui như được món quà quý vậy".

nghe si tran hanh duoc phong nsnd o tuoi 90 toi mung muon khoc vi doi cung lau lam roi

Những lúc rảnh, ông thường ra phụ con dâu bán hàng ở phố Trần Quý Cáp.

Nghệ sĩ Trần Hạnh năm nay đã bước vào tuổi 90. Ông được biết đến là một nghệ sĩ lão làng của nhà hát Kịch Hà Nội. Ông từng góp mặt ở các phim truyền hình như: Ngõ lỗ thủng, Người đàn bà thứ 2, Cuốn sổ ghi đời... Ngoài đời, ông là một người hiền lành, chân chất. Gia đình ông cùng sinh sống trong một căn nhà nhỏ tại phố Trần Quý Cáp.

Tuy nhiên khi được hỏi vì sao ông không làm đơn xin thành phố cấp cho một nơi ở theo đúng tiêu chuẩn nhà nước, nghệ sĩ Trần Hạnh chia sẻ: "Tôi cống hiến vì tình yêu của tôi với nghệ thuật chứ đâu phải vì để kiếm một căn nhà”.

nghe si tran hanh duoc phong nsnd o tuoi 90 toi mung muon khoc vi doi cung lau lam roi Lão nghệ sĩ đậm chất Hà Nội

Là người Hà Nội gốc, nhưng khán giả thường biết đến nghệ sĩ Trần Hạnh qua những vai diễn khắc khổ, đậm chất nông thôn. ...

nghe si tran hanh duoc phong nsnd o tuoi 90 toi mung muon khoc vi doi cung lau lam roi Nghệ sĩ khắc khổ Trần Hạnh gần 90 tuổi vẫn bán xăng, bán hàng

Nghệ sĩ Trần Hạnh, người đàn ông dáng khắc khổ nay đã ở cái tuổi gần 90, vẫn hàng ngày ngồi góc cổng khu B ...

/ www.nguoiduatin.vn