Nghệ sĩ Quyền Linh trở lại màn ảnh rộng với “Hai muối” sau hơn 20 năm vắng bóng

Phim đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Quyền Linh sau hơn 20 năm vắng bóng màn ảnh cùng với dàn diễn viên chất lượng NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, diễn viên Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc, Tú Tri, Năm Chà...

Nghệ sĩ Quyền Linh đồng ý trở lại màn ảnh vì kịch bản chạm đến cảm xúc

Quá trình chuẩn bị cho vai diễn “nặng ký” ông Hai trong "Hai muối" là một thử thách không hề dễ dàng với nghệ sĩ Quyền Linh. Anh đã phải sắp xếp lại lịch trình công việc và cá nhân để toàn tâm toàn ý cho vai diễn. Thậm chí, vì muốn mang lại hình ảnh nhân vật một cách chân thật nhất, không cần đến sự hỗ trợ của hóa trang, anh đã “nuôi” râu tóc suốt 6 tháng và nỗ lực giảm hơn 20kg trong khoảng thời gian ngắn.

Nghệ sĩ Quyền Linh trong "Hai muối" gây ấn tượng mạnh khi hình ảnh đầu tiên xuất hiện

Nghệ sĩ Quyền Linh trong "Hai muối" gây ấn tượng mạnh khi hình ảnh đầu tiên xuất hiện

Nghệ sĩ Quyền Linh hài hước chia sẻ: “Nhờ gia đình nhỏ là chuyên gia dinh dưỡng để Linh có thể giảm cân thần tốc. Và cũng nhờ đạo diễn Vũ Thành Vinh đã giúp Linh có một hành trình chuẩn bị với nhân vật tuy cực khổ nhưng thành quả có được hoàn toàn xứng đáng”.

Bên cạnh đó, anh cũng dành thời gian nghiên cứu về diêm dân (tên gọi chung của những người sống bằng nghề làm muối) và cuộc sống làm muối để cảm nhận và thấu hiểu được nỗi khổ sương gió của người dân tại ấp đảo Thiềng Liềng.

Chia sẻ về quyết định trở lại trong "Hai muối", nghệ sĩ Quyền Linh cho biết: “Thứ nhất là vì tình bạn lâu năm với đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, điều thứ 2 quan trọng hơn chính là kịch bản phim quá hấp dẫn, anh nhận lời ngay mà không hề do dự, bất chấp lịch trình công việc dày đặc. Không những thế, tôi muốn gửi đến hai cô con gái của mình một hình ảnh người cha - nhân vật ông Hai mà tôi thương vô cùng, cũng là thương chính mình, thương cho những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi được làm cha”.

Đặc biệt, đồng hành với nghệ sĩ Quyền Linh trong dự án trở lại là NSND Hồng Vân trong vai diễn “người tình” mang đến nhiều ẩn số bất ngờ.

NSND Hồng Vân và đạo diễn Vũ Thành Vinh

NSND Hồng Vân và đạo diễn Vũ Thành Vinh

Nghệ sĩ Quyền Linh được biết đến với vai trò là một diễn viên điện ảnh, truyền hình, kịch nói và người dẫn chương trình. Bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 1992 cho đến nay, nghệ sĩ Quyền Linh đã tham gia diễn xuất các bộ phim như "Đồng tiền xương máu", "Người Hà Nội", "Giao thời" …và để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Lần trở lại này với "Hai muối", khán giả sẽ được thấy một phiên bản nghệ sĩ Quyền Linh mới lạ nhưng đong đầy cảm xúc.

"Hai muối" - Dự án nhiều tâm huyết của đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh

Lấy chủ đề chính là tình cảm gia đình gần gũi với khán giả trong vài năm trở lại đây, đạo diễn Vũ Thành Vinh khẳng định "Hai muối" sẽ là một tác phẩm hoàn toàn khác biệt.

Đoàn phim "Hai muối" giao lưu cùng các khách mời, truyền thông trong buổi ra mắt

Đoàn phim "Hai muối" giao lưu cùng các khách mời, truyền thông trong buổi ra mắt

Câu chuyện về tình cha con ông Hai sẽ chạm đến cảm xúc của khán giả qua vị mặn của muối và vị muối của đời. Khán giả sẽ vỡ òa bởi hành trình trưởng thành nhiều đắng cay để đổi lại nhiều bài học của Muối khiến khán giả thấm thía về giá trị của tình cha con, của tình cảm gia đình thiêng liêng. Gửi gắm nhiều thông điệp yêu thương thông qua "Hai muối", khán giả rơi nước mắt khi thấy được bản thân mình.

Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh là nhà sản xuất của loạt chương trình nổi tiếng: "Solo cùng Bolero", "Cười xuyên Việt", "Gương mặt điện ảnh"... Đến với sân chơi điện ảnh, anh quyết tâm “chơi lớn” khi dành nhiều thời gian tâm huyết ấp ủ cho dự án và đảm nhiệm nhiều vai trò như tự viết kịch bản, làm đạo diễn và theo sát tất cả các khâu sản xuất phim để mang đến cho khán giả một bộ phim "Hai muối" chất lượng cả về nội dung lẫn hình ảnh.

Diễn viên Huỳnh Bảo Ngọc (váy trắng) có vai diễn điện ảnh đầu tay

Diễn viên Huỳnh Bảo Ngọc (váy trắng) có vai diễn điện ảnh đầu tay

Là dự án đặt nhiều tâm tư, đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh tự tin khẳng định: “Khi bắt tay vào một công việc nào đó, tôi luôn đặt trọn sự tự tin vào công sức của mình và cả ekip phía sau. Tôi hy vọng 'Hai muối' sẽ nhận được tình yêu thương và đón nhận của khán giả”.

Con số đầu tư tạo nên một dự án 'Hai muối' chỉn chu là không hề nhỏ. Tất cả các cảnh quay đều cần phải đáp ứng được nội dung chính của phim mang đến hình ảnh một làng muối mộc và mặn, vì vậy đạo diễn Vũ Thành Vinh đã yêu cầu ekip đã dày công nghiên cứu và tìm kiếm bối cảnh để tài hiện hình ảnh làng muối Thiềng Liềng dung dị nhất trên màn ảnh.

Diễn viên Minh Luân chia sẻ về vai diễn của mình trong "Hai muối"

Diễn viên Minh Luân chia sẻ về vai diễn của mình trong "Hai muối"

Với hơn 6 tháng khảo sát, thiết kế và thi công, bối cảnh đặc biệt đầy nắng gió này chắc chắn sẽ truyền tải được tất cả cung bậc cảm xúc đến khán giả. Với "Hai muối", anh quyết định đây sẽ là cuộc phiêu lưu của riêng mình, chấp nhận đánh đổi để tập trung vào chất lượng nghệ thuật của phim.

“Hai muối” - Chuyến hành trình giàu cảm xúc

Ngay khi công bố hình ảnh đầu tiên giới thiệu nhân vật ông Hai (nghệ sĩ Quyền Linh) với tạo hình nhuốm màu sương gió nơi làng muối, khán giả đã cảm nhận được đúng nghĩa hai chữ “mộc và mặn” mà "Hai muối" muốn mang lại.

Gương mặt khắc khổ thấm mùi đời cùng đôi mắt chứa đựng nhiều tâm sự, chỉ với một hình ảnh chúng ta cũng có thể thấy được cả một cuộc đời “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” chỉ để đổi lại hạnh phúc của cô con gái. Những hạt muối trắng là mồ hôi và nước mắt, "Hai muối" hứa hẹn đưa khán giả đến gần hơn với diêm dân để cảm được nỗi nhọc nhằn mưu sinh thông qua cuộc đời cơ cực của ông Hai trên màn ảnh rộng.

Sau vai diễn ấn tượng trong "Lật mặt 7", diễn viên Trần Kim Hải trở lại với "Hai muối" hứa hẹn cũng nhiều bất ngờ thú vị

Sau vai diễn ấn tượng trong "Lật mặt 7", diễn viên Trần Kim Hải trở lại với "Hai muối" hứa hẹn cũng nhiều bất ngờ thú vị

Đảm nhận nhân vật chính ông Hai - mưu sinh bằng nghề làm muối tại nơi ấp đảo Thiềng Liềng. Sống trong cảnh “gà trống nuôi con” đầy khó khăn khiến cuộc sống gia đình nhiều lần rơi vào bế tắc. Đến khi đứa con gái - Muối (Huỳnh Bảo Ngọc) trưởng thành lên thành phố học đại học cũng là lúc mở ra nhiều biến cố về sự khác biệt quan điểm thoát khỏi cái nghèo giữa hai cha con. Đây là vai diễn có nhiều chuyển biến tâm lý phức tạp, yêu cầu cao về khả năng diễn xuất như được dành cho nghệ sĩ Quyền Linh.

Mỗi dịp lễ là cơ hội để khán giả lựa chọn những bộ phim phù hợp cho cả gia đình. "Hai muối" với thể loại tình cảm gia đình thông qua câu chuyện bình dị chắc chắn sẽ lấy đi nhiều cảm xúc và nước mắt của khán giả trong dịp lễ 2/9.

Sự góp mặt của gần 40 diễn viên với nhiều cái tên quen thuộc như NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, nghệ sĩ Quyền Linh, NSƯT Công Ninh, diễn viên Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc, Tú Tri, Năm Chà... hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả tiếng cười và cả nỗi xúc động khôn nguôi khi nghĩ về tình phụ tử.

Duy Đức / ANTĐ