Nghe cháu mách, phụ huynh đánh giáo viên: Phân giải

Thầy giáo tiếng Anh cũng đã có những lời lẽ không đúng mực, trong khi nam sinh cũng không ngại buông lời thách thức, gọi cậu vào đánh thầy.

Liên quan đến vụ việc một phụ huynh xông vào Trường THCS Quý Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa) đánh thầy giáo, sáng 8/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thiện Chinh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, công an huyện Yên Định đang tiếp tục làm rõ.

Thông tin thêm về sự việc, ông Chinh cho hay, qua nắm bắt ban đầu thầy giáo này cũng đã có những lời nói không đúng mực, xưng hô mày - tao với học sinh.

"Em học sinh này đã về nhà mách bố mẹ, nhưng bố mẹ không có nhà. Cậu của học sinh này vào trường đấm thầy giáo 1 cái. Mọi người lao vào can ngăn. Thầy giáo chạy ra ngoài nên bị vấp ngã", ông Chinh tiếp lời.

nghe chau mach phu huynh danh giao vien phan giai
Trường THCS Quý Lộc - nơi phụ huynh xông vào đánh giáo viên. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trưởng phòng Giáo dục huyện Yên Định nhìn nhận: "Khi mình phát ngôn có những cái không chuẩn mực sẽ khiến phụ huynh bức xúc. Chúng tôi đang yêu cầu nhà trường điều chỉnh lại, thầy cũng phải kiểm điểm lại xem đúng hay sai.

Về phía phụ huynh manh động như vậy chúng tôi cũng có ý kiến để giao cho công an xử lý".

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Phạm Hồng Đức - hiệu trưởng Trường THCS Quý Lộc thông tin, sáng 7/5, trong giờ dạy học, thầy Trịnh Tuấn Anh - giáo viên môn tiếng Anh có nhắc nhở em Trịnh Xuân Đạt (lớp 7D) về thái độ học tập.

Tuy nhiên, Đạt dọa sẽ gọi người nhà đến "xử lý" thầy giáo. Sau đó, học sinh này tự ý bỏ về nhà.

Trong sáng cùng ngày Đạt cùng ông Ngô Văn Chiến (trú thôn 8, xã Quý Lộc) đến trường tìm thầy Tuấn Anh. Trong khi thầy Tuấn Anh đang kể lại sự việc đã quát em Đạt vì có những lời nói hỗn với thầy, bất ngờ ông Chiến xông vào đánh đập thầy Tuấn Anh.

Trước đó, vào thứ bảy ngày 4/5, trong tiết học thể dục, thầy Phạm Văn Vũ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7D bị đau bụng nên nhờ giáo viên khác của trường trông hộ lớp hộ để ra ngoài mua thuốc uống.

Nhưng khi quay lại nhiều học sinh, trong đó có em Đạt đã bỏ về.

Đến thứ hai ngày 6/5, thầy Vũ yêu cầu các em học sinh đã bỏ về hôm thứ bảy phải ở lại để dọn vệ sinh tại trường sau giờ học.

Tuy nhiên, em Đạt có lời nói thách thức thầy giáo. Không kìm được, thầy Vũ có tát hai cái vào mặt em Đạt.

Nắm được sự việc ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu thầy Vũ liên hệ với gia đình em Đạt để xin lỗi gia đình học sinh.

Trả lời báo chí, ông Trịnh Đình Khoa - chủ tịch UBND xã Quý Lộc cho biết, trong ngày 7/5, Công an xã đã đến trường tìm hiểu, xác minh và mời ông Ngô Văn Chiến về trụ sở xã viết tường trình để có căn cứ xử lý vụ việc.

Đến nay, Công an huyện Yên Định cũng đã đến trường điều tra, xác minh.

nghe chau mach phu huynh danh giao vien phan giai Những lần hành hung, lăng mạ giáo viên của phụ huynh

Năm 2018, nhiều trường hợp giáo viên bị phụ huynh học sinh sỉ nhục, đánh đập thậm chí còn bắt quỳ gối xin lỗi gây ...

nghe chau mach phu huynh danh giao vien phan giai Hiệu trưởng đánh giáo viên vì không chịu nhậu: Thầy có tâm

Hiệu trưởng đánh giáo viên vì không đi nhậu được nhận xét là người có tâm và có trách nhiệm.

/ http://baodatviet.vn