Nghệ An: Một thí sinh ngủ quên, muộn giờ thi môn Ngữ văn

Sáng 25/6, tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP.Vinh, Nghệ An) có một thí sinh đến muộn giờ làm bài hơn 15 phút và không được tham gia bài thi môn Ngữ văn.

Đó là thí sinh P.C.C (nguyên là học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP.Vinh, Nghệ An) dự thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Sau khi không được cho phép vào dự thi môn Văn vì đến muộn quá giờ làm bài, em C đã đến Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nghệ An cầu cứu.

 

nghe an mot thi sinh ngu quen muon gio thi mon ngu van

Thí sinh P.C.C dự thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, không được tham dư thi môn Văn do đến chậm giờ so với quy định.

Thí sinh này nói trong nước mắt: “Tối qua, em sang ngủ trông nhà cho dì, sáng nay ngủ quên, đến 8h10 mới đến điểm thi. Các thầy cô giám thị ở điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nói thí sinh đến muộn sau khi phát đề 15 phút không được vào thi nữa. Em biết là đã bị muộn rồi, nhưng không biết hôm sau có được cho thi lại hay không, nên đến hỏi các thầy cô ở Sở GDĐT”.

Vội vàng chạy đến theo con, mẹ của thí sinh P.C.C hối hận: “Tôi cứ nghĩ cháu thi buổi chiều, nên không gọi cháu dậy, giờ không biết phải làm sao”.

nghe an mot thi sinh ngu quen muon gio thi mon ngu van

Điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là 1/61 điểm thi tại Nghệ An.

Tại Sở GDĐT Nghệ An, các các bộ trực làm nhiệm vụ thi tại đây đã giải thích cho em P.C.C hiểu các cán bộ giám thị đã xử lý sự việc đúng theo quy chế thi, đồng thời, trấn an tinh thần, động viên em giữ bình tĩnh. Các buổi thi sau em có thể đến làm bài bình thường để đảm bảo các quyền lợi của mình.

Tuy nhiên, theo ông Thái Văn Thành - Phó trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An, môn Ngữ văn là 1 trong 3 môn thi bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia. Trường hợp thí sinh muộn không dự thi môn Ngữ văn, đồng nghĩa với việc đạt điểm 0 và em không được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay.

Trong khi đó, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GDĐT Nghệ An, sau sự việc này, Ban chỉ đạo thi cũng lưu ý 61 điểm thi nhắc nhở thí sinh, phụ huynh đến đúng giờ thi, không để xảy ra trường hợp lỡ thi đáng tiếc.

nghe an mot thi sinh ngu quen muon gio thi mon ngu van Thí sinh rời điểm thi trong pháo tay của tình nguyện viên

Kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh rời phòng thi với nụ cười tươi, nhận định đề thi vừa sức nhưng để đạt ...

nghe an mot thi sinh ngu quen muon gio thi mon ngu van Thí sinh thở phào vì kiến thức đề Ngữ văn chủ yếu ở lớp 12

Đánh giá đề Ngữ Văn năm nay tương đối dễ hiểu, vừa sức, các thí sinh cũng tỏ ra khá hào hứng vì có tới ...

nghe an mot thi sinh ngu quen muon gio thi mon ngu van Xe cấp cứu đưa nữ sinh vừa mổ xong đi thi THPT

Nữ sinh 17 tuổi sau mổ u nang buồng trứng và viêm ruột thừa được xe cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đưa ...