Ngày lễ tình nhân 2021: Phong tục đón Valentine độc đáo tại các quốc gia

Mỗi nơi trên thế giới có cách thể hiện tình yêu riêng trong ngày lễ tình nhân 2021, cùng tìm hiểu phong tục đón Valentine độc đáo của một số quốc gia.

Valentine 14/2 ngày càng phổ biến ở các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, không phải nước nào cũng tổ chức lễ tình nhân trong ngày này và cách tỏ tình, hẹn hò ở các nước cũng rất đa dạng, phong phú.

Ngày lễ Tình nhân 2021, cùng tìm hiểu phong tục đón Valentine của một số quốc gia.

Pháp

Pháp được coi là đất nước của tình yêu. Có rất nhiều nguồn thông tin cho rằng Valentine bắt nguồn từ Pháp, khi Charles, Công tước xứ Orleans, gửi thư tình cho vợ mình trong lúc bị giam giữ ở Tháp London năm 1415.

Phong tục đón lễ Valentine độc đáo tại một số quốc gia - 1
Nhiều cặp tình nhân ở Pháp mừng ngày lễ tình yêu 2021 với bữa ăn nhẹ nhàng, lãng mạn.

Cho đến nay, Valentine là ngày truyền thống nổi tiếng ở Pháp và từ đó lan sang nhiều nước khác trên thế giới. Trong ngày này, các cặp tình nhân sẽ tặng nhau tấm thiệp lãng mạn, những người cô đơn có thể trò chuyện và kết đôi với nhau.

Vương quốc Anh

Anh là một trong những quốc gia đầu tiên tổ chức ngày Lễ Tình nhân Valentine. Đặc biệt hơn nữa, món quà được tặng trong ngày này không phải chocolate mà là những chiếc thìa bạc được khắc hình ổ khóa, chìa khóa để các cặp tình nhân trao cho nhau. Nó có ý nghĩa rằng, chỉ họ mới có thể mở cửa trái tim của nhau.

Phong tục đón lễ Valentine độc đáo tại một số quốc gia - 2
Món quà tặng Valentine truyền thống ở Anh chính những chiếc thìa bạc với thông điệp hay biểu tượng tình yêu.

Ngoài ra, trong ngày Lễ Tình nhân, các cô gái thường viết tên "người trong mộng" lên giấy, sau đó đặt những tờ giấy lên quả bóng đất sét và thả xuống nước, quả nào nổi lên trước thì tên người được viết sẽ là vị hôn phu xứng đáng của mình. Bên cạnh đó, vào ngày Valentine, người ta thường nhờ những đứa trẻ đáng yêu hát để chúc phúc rồi cho chúng hoa quả, bánh kẹo.

Đan Mạch

Valentine được coi là ngày lễ tương đối mới tại đất nước này. Người Đan Mạch đón ngày Lễ Tình nhân từ năm 1990. Mỗi khi Valentine đến, các cặp đôi yêu nhau thường tặng nhau hoa giọt tuyết được ép khô (hay còn gọi là bông hoa snowdrops) thay vì dùng hoa hồng và chocolate như các nước khác. Ngoài ra, họ còn tặng cho nhau những tấm thẻ in hình người mình yêu.

Đan Mạch không tổ chức Valentine rộn ràng như những nước khác, mặc dù có một số người vẫn tặng hoa, thiệp... cho người yêu.

Phong tục đón lễ Valentine độc đáo tại một số quốc gia - 3
Những cặp đôi yêu nhau ở Đan Mạch thường tặng một nửa của mình hoa giọt tuyết được ép khô .

Italy

Khi mới có ngày Valentine, người Italy kỷ niệm nó như một lễ hội mùa xuân. Trong ngày này, thanh niên thường tụ tập bên ngoài các khu vườn, cùng nhau thưởng thức âm nhạc, đọc thơ hoặc dạo chơi bên người yêu.

Phong tục đón lễ Valentine độc đáo tại một số quốc gia - 4
Baci Perugini – loại chocolate hạt dẻ đặc biệt trong ngày Valentine ở Italy

Ngày nay, trong ngày Valentine, người Italy trao nhau những món quà thân thương với người yêu và cùng nhau dùng bữa tối lãng mạn. Món quà phổ biến nhất mà các tình nhân thường tặng nhau là hạt phỉ phủ socola Baci Perugia, chỉ có trong ngày Valentine.

Trung Quốc

Ở Trung Quốc, ngày Lễ Tình nhân không phải 14/2 mà là 7/7 âm lịch (hay còn gọi là ngày Thất Tịch). Theo truyền thuyết, đây chính là ngày Ngưu Lang - Chức Nữ gặp nhau trên cầu Ô Thước. Trong ngày này, các đôi tình nhân sẽ tặng nhau những bông hoa hồng đỏ thắm. Việc tặng hoa cũng tùy thuộc vào từng giai đoạn trong tình yêu như: Tặng 1 bông hoa hồng nghĩa là đang yêu, tặng 99 bông là mãi mãi yêu. Và nếu được trao 108 bông hoa hồng nghĩa là cô gái đang nhận được lời cầu hôn của chàng trai.

Phong tục đón lễ Valentine độc đáo tại một số quốc gia - 5
Nếu nhận 108 bông hồng nghĩa là cô gái nhận được lời cầu hôn.

Cũng vào ngày Thất Tịch này, phụ nữ chưa chồng thường cúng dưa và trái cây khác để hy vọng sớm tìm được người chồng tốt. Các cặp vợ chồng cùng nhau đến chùa để cầu nguyện cho gia đình êm ấm, hạnh phúc. Đêm đến, mọi người thường hướng lên bầu trời ngắm nhìn hai ngôi sao Altai và Vega (tương ứng với Ngưu Lang và Chức Nữ), chứng kiến cuộc hội ngộ đẫm nước mắt của hai người.

Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, ngày Lễ Tình nhân 14/2 rất được thanh niên coi trọng. Đây là ngày con trai tặng nến và bánh ngọt cho con gái. Đến ngày 14/3 (ngày Valentine trắng), con gái sẽ tặng lại quà cho con trai. Người Hàn Quốc còn có một ngày Valentine nữa gọi là Valentine đen 14/4, ngày những người cô đơn tụ họp, ăn uống cùng nhau để chia sẻ nỗi niềm.

Phong tục đón lễ Valentine độc đáo tại một số quốc gia - 6
Ngày Lễ Tình nhân là một trong những ngày lễ quan trọng của thanh niên Hàn Quốc.

Nhật Bản

Ở Nhật Bản, trong ngày Valentine, các cô gái sẽ tặng hoa, quà, chocolate cho người mình yêu. Vào ngày Valentine trắng (14/3) các chàng trai sẽ đáp lại tình yêu với cô gái của mình bằng quà.

Phong tục đón lễ Valentine độc đáo tại một số quốc gia - 7
Chocolate cho ngày Valentine ở Nhật rất đa dạng và có ý nghĩa khác nhau tùy theo từng đối tượng được nhận.

Phụ nữ Nhật Bản vốn nổi tiếng e thẹn, hay ngại ngùng nên Valentine là cơ hội để họ thể hiện tình yêu của mình. Một điều khá độc đáo là ngoài tặng quà người yêu, phụ nữ Nhật Bản còn tặng chocolate cho đồng nghiệp nam, bạn trai thân thiết để bày tỏ sự quý trọng. Món quà này được gọi là giri choko (nghĩa là chocolate lịch sự). Đến ngày Valentine trắng 14/3, nam giới sẽ tặng quà cho nữ giới nếu có tình cảm.

Brazil

Không giống các quốc gia khác, Brazil tổ chức Lễ Tình nhân vào ngày 12/6, người ta gọi đó là ngày Dia dos Namorados, hay ngày lễ dành cho bạn trai, bạn gái. Sở dĩ người Brazil "dịch chuyển" lễ này sang 12/6 vì ngày hội hóa trang Carnival thường được tổ chức vào tháng 2 hoặc tháng 3 hằng năm.

Phong tục đón lễ Valentine độc đáo tại một số quốc gia - 8
Người Brazil kỷ niệm ngày Valentine bằng những món quà và bữa tối bên bạn bè, người thân.

Trong ngày Valentine, ngoài những món quà mà các cặp đôi tặng nhau như chocolate, hoa tươi và thiếp, có nhiều chương trình âm nhạc diễn ra khắp đất nước. Việc tặng quà không chỉ giới hạn ở các đôi đang yêu hay các cặp vợ chồng. Người Brazil kỉ niệm ngày Lễ Tình nhân bằng những món quà và bữa tối bên bạn bè, người thân.

Mỹ

Ngày Valentine ở Mỹ rất đa dạng, người ta tặng nhau bất cứ thứ gì từ chocolate, hoa hồng đến những món đồ được mua trực tuyến hay qua thẻ quà tặng. Các đôi tình nhân thường tổ chức Lễ Tình nhân ở nhà riêng hoặc tới các buổi khiêu vũ. Không giống các quốc gia khác, các trường học ở Mỹ cũng tổ chức Valentine cho học sinh của mình. Quà Valentine ở Mỹ khá phong phú và không thể thiếu hoa hồng, chocolate.

Australia

Ở đất nước này, Valentine là dịp đặc biệt không chỉ dành cho các cặp tình nhân. Vào ngày này, mọi người có thể thoải mái bày tỏ tình cảm với bất kỳ ai mình yêu quý như người thân, bạn bè... bằng các tấm thiệp xinh xắn kèm theo thông điệp yêu thương và cầu chúc may mắn.

Phong tục đón lễ Valentine độc đáo tại một số quốc gia - 9
Ở Australia, bạn có thể đón Ngày lễ Tình nhân 2021 bên người thân hoặc bạn bè và tặng quà cho nhau.

Ngày Lễ Tình nhân ở Australia cũng ngập tràn hoa hồng, tuy nhiên đây không phải là loại hoa được ưa chuộng nhất. Đàn ông sẽ tặng loại hoa mà người phụ nữ của mình yêu thích nhất chứ không nhất thiết là hoa hồng. Có những cặp đôi còn tặng nhau giấy chứng nhận kết hôn hoặc vật kỷ niệm gắn với tình yêu của họ kèm lời chúc tràn đầy yêu thương.

THIÊN AN (Tổng hợp)

Lệ Quyên tình tứ bên tình trẻ mừng Valentine Lệ Quyên tình tứ bên tình trẻ mừng Valentine
Lời chúc Valentine 2021 ngọt ngào, lãng mạn và ý nghĩa nhất Lời chúc Valentine 2021 ngọt ngào, lãng mạn và ý nghĩa nhất
"Valentine không lời" nơi tuyến đầu chống dịch

/ vtc.vn