Ngày đầu trở lại trường: Yêu cầu tắt điều hòa, mở cửa sổ để phòng dịch

Trong ngày đầu học sinh đi học trở lại , nhiều trường trung học phổ thông đã áp dụng cách tắt điều hòa, mở hết cửa sổ để đón gió, phòng dịch bệnh. 

Ngày 2.3, 59 tỉnh thành trên cả nước đã cho học sinh cấp trung học phổ thông trở lại trường sau 1 tháng nghỉ học. Theo ghi nhận của Lao Động, các trường đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Cần Thơ: Tắt điều hòa, mở cửa sổ

Tại Trường Trung học phổ thông Thực hành sư phạm (Đại học Cần Thơ), ngày 2.3, trường không tiến hành chào cờ buổi sáng như mọi khi, mà sử dụng thời gian này làm tiết sinh hoạt lớp để giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho học sinh.

ngay dau tro lai truong yeu cau tat dieu hoa mo cua so de phong dich
ngay dau tro lai truong yeu cau tat dieu hoa mo cua so de phong dich
Học sinh Cần Thơ hứng khởi trở lại trường. Ảnh: Sở Hạ

Nhà trường khuyến khích học sinh sử dụng khẩu trang khi đến lớp và kết hợp với phụ huynh kiểm tra sức khỏe con em trước khi đến trường, nếu thấy tình trạng sức khỏe kém, ho, nóng,.. thì yêu cầu để học sinh ở nhà không cho đến trường.

Tại trường, mỗi lớp đều có lắp điều hòa, nhưng nhà trường đã yêu cầu các lớp không sử dụng mà mở cửa sổ, bật quạt. để phòng thông báo.

Hậu Giang: Một học sinh bị sốt, cả lớp nghỉ học

Trong ngày đầu học sinh trở lại trường, tại Trường THPT chuyên Vị Thanh đã phát hiện một học sinh bị sốt.

Theo ông Trang Kim Danh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) cho biết, học sinh T.T.K có dấu hiệu sốt, nhà trường nắm được thông tin gia đình em này có người thân từ Hàn Quốc về.

Để đảm bảo an toàn, nhà trường đã cho học sinh của lớp nghỉ học và nhanh chóng báo với ngành chức năng, đưa học sinh này đến trung tâm y tế để kiểm tra. Kết quả, em K. chỉ bị viêm họng.

Long An: Nghỉ giữa giờ luân phiên để phòng dịch

Tại Long An, theo ông Nguyễn Thanh Tiệp - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh trở lại học khá đầy đủ, trường vắng nhiều nhất là 10 học sinh.

Để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, hầu hết các trường đều tự pha chế dung dịch rửa tay khô để sử dụng, cộng với sản phẩm do nhiều công ty tài trợ, đảm bảo phục vụ học sinh vệ sinh cá nhân theo đúng qui định. Các trường quản lý học sinh ra vào nghiêm ngặt, tránh để tiếp xúc không cần thiết với bên ngoài.

Tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Long An, theo Hiệu trưởng Đàm Văn Tuyến, ngày đầu tiên trở lại học có 5 học sinh vắng trên tổng số gần 800 học sinh.

Ngoài các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn, Trường Trung học phổ thông Chuyên Long An còn cho học sinh nghỉ giữa giờ luân phiên để tránh cùng lúc có quá nhiều học sinh ra sân trường.

Bình Dương: Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường

Tại Bình Dương, ngày đầu trở lại học tập, gần 30.000 học sinh được kiểm tra thân nhiệt ngay từ cổng trường. Buổi học đầu tiên không sinh hoạt chào cờ, học sinh về lớp học của mình. Giáo viên của mỗi lớp cung cấp thêm kiến thức phòng chống dịch COVID-19 và kiểm tra thông tin quá trình di chuyển của học sinh trong thời gian nghỉ học.

ngay dau tro lai truong yeu cau tat dieu hoa mo cua so de phong dich
ngay dau tro lai truong yeu cau tat dieu hoa mo cua so de phong dich
ngay dau tro lai truong yeu cau tat dieu hoa mo cua so de phong dich
ngay dau tro lai truong yeu cau tat dieu hoa mo cua so de phong dich
Học sinh được kiểm tra thân nhiệt và khuyến cáo đeo khẩu trang khi đến trường. Ảnh: Đình Trọng

Ông Nguyễn Văn Thuận - Chánh Văn Phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương cho biết, trong ngày đầu, có hơn 97% học sinh đi học trở lại. Tâm lý thầy cô và học sinh ổn định. Tất cả trường học đo thân nhiệt cho học sinh từ cổng vào.

Trong những ngày tiếp theo, vẫn sẽ kiểm tra thân nhiệt của tất cả học sinh trước khi vào trường. Những trường hợp học sinh có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi phải phối hợp với cơ sở y tế địa phương để xử lý các bước theo quy định.

ngay dau tro lai truong yeu cau tat dieu hoa mo cua so de phong dich Hà Nội: Nếu kiểm soát tốt Covid-19, học sinh THPT có thể đi học từ mùng 9-3, các cấp còn lại đi học từ 16-3

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn kiểm soát được như hiện nay thì ...

 

Nhóm PV

/ laodong.vn