Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào

Sau khi Hà Nội nới lỏng cách ly xã hội ở một số quận, huyện, trên những cánh đồng rau ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội, nông dân tất bật quay lại đồng ruộng.

Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 1
Là một trong những vựa rau lớn nhất của Hà Nội, những cánh đồng ở thôn Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm nguồn cung ứng mặt hàng rau củ cho thị trường Thủ đô.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 2
Theo ghi nhận của PV VTC News sáng 19/9, nông dân bắt đầu tất bật làm đất và xuống giống mới, khép lại những ngày trầm lắng trên ruộng đồng do dịch COVID-19.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 3
Người dân bắt đầu gieo giống mới trên những ruộng rau của gia đình để kịp thời cung cấp cho nội đô trong thời gian tới.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 4
Trả lời PV VTC News, chị Hoàng Thị Lan (31 tuổi, trú tại Đông Cao) cho biết: "Khoảng thời gian 2 tháng trở lại đây, thực sự là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với người nông dân chúng tôi. Khi Hà Nội giãn cách cũng là lúc việc vận chuyển trở nên khó khăn, vì thế mà nông sản dù có tốt cũng khó mà tiêu thụ”.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 5
Sau khi nới lỏng cách ly xã hội, không khí làm việc ở vựa rau lớn nhất Hà Nội sôi động hơn. Người dân rất phấn khởi khi các thương lái bắt đầu thu mua rau trở lại.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 6
Giàn nước tự động được gia đình ông Tuấn lắp đặt nhằm bảo đảm tiến độ thu hoạch rau cải.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 7
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều gia đình nông dân vẫn cố gắng duy trì sản xuất. “Đợt dịch diễn ra căng thẳng cũng là lúc rau trở nên rẻ vô cùng. Thương lái thoải mái ép giá chúng tôi, có lúc chỉ còn 2.000/kg, trong khi trước đây giá của 1kg rau cải là 5.000-6.000 đồng”, ông Đinh Văn Tuấn ( 63 tuổi, trú tại Mê Linh) chia sẻ.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 8
Củ cải trắng là một trong những nông sản chiếm lượng tiêu thụ lớn của người dân xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 9
Chị Nguyễn Thị Lan (40 tuổi, trú tại Mê Linh) hào hứng cho biết: "Hiện tại giá mua vào của củ cải trắng trên thửa rau của nhà tôi là 5.000/kg, nếu mua theo sào thì giá sẽ là 5 triệu đồng, sào nào tốt thì 7 triệu đồng. Hôm nay cũng là ngày đầu thu hoạch, nhiều thương lái đã đặt lịch từ trước nên tôi cảm thấy rất vui vì nông sản của nhà bán được nhanh chóng".
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 10
Sản lượng nông sản dự kiến sẽ tăng lên trong thời gian tới khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội hơn, vùng xanh được mở rộng và việc đi lại, giao thương thuận tiện hơn.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 11
Hiện sản lượng nông sản thu hoạch tại cánh đồng này đã nâng từ mức 30 tấn lên mức 60 tấn một ngày. Sáng nay, gần 100 thương lái đăng ký thu mua liên tục.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 12
Trước đó, trong thời gian giãn cách, một số ruộng hoa của người dân phải nhổ bỏ dù giống tốt vì không thể tiêu thụ, vận chuyển ra các tỉnh, đặc biệt là Hà Nội.
Ngày đầu trở lại sau giãn cách, vựa rau lớn nhất Hà Nội tất bật người ra kẻ vào - 13
Chị Đào Thị Hoa (42 tuổi, trú tại Mê Linh) cho biết: "Do dịch nên không thể vận chuyển đi được, nên giờ phải cắt bỏ ruộng rau cũ và bắt đầu giống mới. Ngày hôm nay là ngày đầu tiên tôi trở lại vựa rau nhà mình sau thời gian dài giãn cách, tôi cảm thấy rất phấn khởi vi giờ đây các thương lái đã có thể về đến tận làng để mua bán, thuận tiện cho việc tiêu thụ của người nông dân chúng tôi".

/ vtc.vn