Ngày 26/10, khách đi máy bay lại phải khai bản cam kết phòng dịch COVID-19

Ngày 26/10, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành công văn số 11244/BGTVT-CYT về việc tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ. Điều đáng chú ý, theo văn bản này, hành khách đi máy bay vẫn phải khai báo bản cam kết phòng chống dịch.

Công văn nêu rõ, qua 2 tuần thực hiện khôi phục các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ, bước đầu đã đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và cơ bản kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Để từng bước hoàn thiện quy trình tổ chức vận chuyển và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, hiện nay Bộ GTVT đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để thống nhất việc trích xuất thông tin di chuyển nội địa của hành khách qua ứng dụng PC-COVID.

Trong giai đoạn trước mắt, để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên các chuyến bay nội địa chở khách, Bộ GTVT yêu cầu đối với hành khách, tiếp tục thực hiện các tiêu chuẩn, điều kiện về hành khách như tuân thủ 5K; thực hiện khai báo điện tử hoặc bằng hình thức phù hợp khác theo hướng dẫn của nhân viên hàng không tại cảng hàng không.

202104052006463260-1635226200495.jpg

Hành khách thực hiện khai báo y tế tại sân bay.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện từ 12h ngày 26/10/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, vào sớm ngày 25/10, Bộ GTVT đã ban hành quy định bỏ thủ tục khai cam kết phòng dịch COVID-19 với khách đi máy bay, tàu hoả. Tuy nhiên, đến chiều 25/10, tại cuộc họp giữa các Bộ ngành với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nhiều địa phương bày tỏ quan điểm tiếp tục phải tổ chức và giám sát chặt chẽ việc đi lại bằng đường hàng không, trong đó các địa phương yêu cầu ngành hàng không cung cấp thông tin hành khách đến để địa phương có phương án kiểm soát.

Người từ vùng dịch về Hà Nội không khai báo, nguy cơ lây lan dịch COVID-19 Người từ vùng dịch về Hà Nội không khai báo, nguy cơ lây lan dịch COVID-19

Nhiều người từ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam về không khai báo y tế, hoặc không tuân thủ cách ly ...

/ cand.com.vn