Ngân hàng máu tại TP.HCM nguy cơ cạn kiệt trong 5 ngày tới

Nguồn máu dự trữ của TP.HCM đang thiếu trầm trọng, nguy cơ trong 5 ngày tới sẽ không đủ cấp phát cứu người.

Ngày 4/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ra thông báo khẩn.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, rất nhiều đơn vị tổ chức hiến máu phải hủy đợt, hủy chuyến. Điều này đã dẫn đến lượng máu dự trữ tại Ngân hàng máu giảm dần, nguy cơ sẽ không đủ để cấp phát trong 5 ngày tới cho hơn 130 bệnh viện trên địa bàn thành phố.

UBND TP.HCM đã đề nghị các đơn vị duy trì vận động các đợt hiến máu lưu động đã đăng ký và tiếp tục đăng ký tổ chức các đợt mới để đảm bảo đủ nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, dự phòng cho thiên tai và dịch bệnh.

Ngân hàng máu tại TP.HCM nguy cơ cạn kiệt trong 5 ngày tới - 1
Ảnh minh họa.

Các đơn vị tổ chức hiến máu phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, tổ chức hiến máu an toàn như chia nhỏ số lượng người đến hiến máu theo khung giờ để đảm bảo mỗi thời điểm tối đa từ 20-30 người, tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K.

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể đến hiến máu tại 2 điểm hiến máu cố định gồm Bệnh viện Truyền máu Huyết học (số 118 Hồng Bàng, phường 12, quận 5) và Trung tâm Hiến máu Nhân đạo Thành phố (số 106 Thiên Phước, phường 9, quận Tân Bình).

Nhiều bệnh nhân Covid-19 cần tiếp máu Nhiều bệnh nhân Covid-19 cần tiếp máu

Một nữ bệnh nhân Covid-19 64 tuổi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương diễn biến nặng, cần truyền 46 đơn vị ...

Ảnh: Bên trong ngân hàng máu lớn nhất Việt Nam Ảnh: Bên trong ngân hàng máu lớn nhất Việt Nam

Là đơn vị dự trữ máu lớn nhất cả nước, khoa điều chế các thành phần máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ...

/ vtc.vn