Nga tuyên bố nã Kalibr hạ hơn 50 tướng, sĩ quan quân đội Ukraine

Quân đội Nga tuyên bố khai hỏa tên lửa hành trình Kalibr từ tàu chiến trúng một trung tâm chỉ huy của quân đội Ukraine, khiến hơn 50 tướng và sĩ quan cấp cao thiệt mạng.

Nga tuyên bố nã tên lửa hạ hơn 50 tướng, sĩ quan quân đội Ukraine -0

Tàu chiến Nga khai hỏa tên lửa Kalibr. Ảnh: RT

Interfax dẫn thông báo hôm 19/6 của quân đội Nga cho biết, một trung tâm chỉ huy của quân đội Ukraine đặt tại khu dân cư Shirokaya Dacha thuộc tỉnh Dneproetrovsk đã bị nhắm bắn bằng tên lửa Kalibr khi các sĩ quan cấp cao của quân đội Ukraine nhóm họp.

"Hơn 50 tướng và sĩ quan của quân đội Ukraine đã thiệt mạng", phía Nga khẳng định, song không nêu rõ họ nắm được thông tin về cuộc họp của Ukraine từ nguồn nào.

Vẫn theo quân đội Nga, tên lửa Kalibr phóng từ tàu chiến cũng tiêu diệt 10 lựu pháo M777 và 20 xe bọc thép. Chúng mới được phương Tây chuyển đến hỗ trợ Ukraine và cất giữ bên trong một nhà máy ở thành phố Nikolayev ở miền Nam.

Sau gần 4 tháng giao tranh, Nga hiện kiểm soát tỉnh Kherson và phần lớn tỉnh Zaporizhzhia ở phía Nam Ukraine. Ngoài ra, Moscow cũng đang tiến gần hơn mục tiêu kiểm soát vùng Donbass, khi họ đang đẩy nhanh đà tiến công trên nhiều mặt trận.

Hai tuần qua, các thành phố Severodonetsk và Lysychansk ở tỉnh Lugansk chứng kiến những đợt pháo kích dữ dội. Các binh sĩ Ukraine cố thủ tại nhà máy hóa chất Azot tại Severodonetsk đã bắt đầu ra hàng lực lượng Nga.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nga-tuyen-bo-na-kalibr-ha-hon-50-tuong-si-quan-quan-doi-ukraine-i657603/

Thái Hà / Công an nhân dân