Nga tuyên bố hủy diệt kho nhiên liệu lớn nhất của quân đội Ukraine

Quân đội Nga tuyên bố đã khai hỏa tên lửa hành trình Kalibr để phá hủy kho nhiên liệu lớn nhất còn lại của quân đội Ukraine ở Kiev.

"Tối 24/3, tên lửa hành trình đối đất chính xác cao Kalibr đã tấn công một kho nhiên liệu ở khu định cư Kalinovka gần Kiev. Kho nhiên liệu lớn nhất còn lại của quân đội Ukraine đã bị phá hủy", Interfax ngày 25/3 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo.

Nga san phẳng trạm nhiên liệu lớn nhất của quân đội Ukraine -0

Tàu chiến Nga khai hỏa tên lửa Kalibr. Ảnh: RT

Theo quan chức Nga, nhà kho ở Kalinovka là nơi cung cấp nhiên liệu cho các đơn vị quân đội Ukraine hoạt động ở miền trung nước này.

Tướng Konashenkov thông tin thêm, lực lượng tác chiến chiến thuật và không quân Nga đã phá hủy tổng cộng 51 cơ sở quân sự của Ukraine trong đêm 2/3. Các mục tiêu còn lại có 2 sở chỉ huy, 3 bệ phóng rocket đa nòng, 2 hệ thống tên lửa phòng không Buk M-1 và một radar trong tổ hợp S-300.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 29. Lực lượng Nga tiếp tục siết chặt vòng vây xung quanh các đô thị lớn của Ukaine, bao gồm thủ đô Kiev, nhưng chưa đây mạnh tiến công mà tăng cường không kích các mục tiêu quân sự.

Trong diễn biến liên quan, lãnh đạo nước Cộng hòa Chechnya thuộc Nga, Ramzan Kadyrov ngày 24/3 tuyên bố các binh sĩ Chechnya tham gia chiến dịch ở Ukraine đã giành quyền kiểm soát tòa thị chính thành phố Mariupol và thượng cờ Nga tại đây. Mariupol là nơi chứng kiến các đợt giao tranh ác liệt nhất trong những tuần qua.

Thiện Nhân

Mỹ trừng phạt các tổ chức của Nga, Trung Quốc và Triều Tiên Mỹ trừng phạt các tổ chức của Nga, Trung Quốc và Triều Tiên
Trung Quốc đang âm thầm mua dầu thô giá rẻ của Nga Trung Quốc đang âm thầm mua dầu thô giá rẻ của Nga
/ cand.com.vn