Nga tuyên bố bắt nhóm người Ukraine hành hạ lính Nga

Quan chức Nga thông báo đặc nhiệm nước này đã bắt giữ 2 người đàn ông Ukraine có hành vi tra tấn tù binh Nga ở Ukraine.

Thông tấn Nga TASS ngày 29/3 dẫn lời Phó Chủ tịch Ủy ban xã hội, tổ chức phi chính phủ và tôn giáo thuộc Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga, thông báo, các đặc nhiệm Nga mới đây đã bắt giữ 2 người đàn ông Ukraine có hành vi tra tấn tù binh chiến tranh Nga ở Ukraine.

Nga tuyên bố bắt nhóm người Ukraine hành hạ lính Nga -0

Một nhóm binh sĩ Nga bị bắt giữ ở Ukraine trả lời phỏng vấn hồi đầu tháng 3/2022. Ảnh: AP

"Những kẻ tra tấn binh sĩ của chúng tôi không thể nhởn nhơ quá lâu. Đặc nhiệm của Nga đã mất 3 ngày để tóm gọn những kẻ này", ông phát biểu tại một sự kiện cùng ngày, cho biết cả 2 người đàn ông Ukraine thừa nhận họ là thành viên một nhóm cổ động viên bóng đá ở Kharkov, Ukraine.

Thông tin về vụ bắt giữ được đưa ra không lâu sau khi trên mạng xã hội cuối tuần qua lan truyền đoạn video gây sốc ghi cảnh được cho là các quân nhân Nga bị đánh đập, thậm chí bắn vào chân khi họ bị bắt giữ làm tù binh trên lãnh thổ Ukraine.

Nhóm người tham gia ngược đãi binh sĩ Nga trong đoạn video có đeo dải băng màu xanh ở cánh tay giống của các đơn vị quân đội Ukraine. Tuy nhiên, đoạn video chưa thể xác định thời điểm và vị trí được ghi lại.

Từ phía Nga, Ủy ban Điều tra Quốc gia Nga dẫn một số nguồn tin nói rằng, vụ việc xảy ra tại một tổ hợp quân sự của những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan Ukraine ở Kharkov, Đông Ukraine. Bộ Ngoại giao Nga lên án hành động ngược đãi tù binh. Nga đã mở cuộc điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Trong khi đó, Ukraine cũng cam kết phía Kiev cũng sẽ điều tra. "Chúng tôi là một quân đội châu Âu, và chúng tôi không ngược đãi tù binh. Nếu điều này là sự thật thì đó là hành động không thể chấp nhận được", Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói, theo Guardian.

Quan chức Ukraine cũng gửi thông điệp: "Tôi muốn nhắc nhở tất cả các lực lượng quân sự, dân sự và quốc phòng của chúng ta rằng việc ngược đãi tù nhân là tội ác chiến tranh không được ân xá theo luật quân sự".

Thiện Nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Tổng thống Nga Putin có thể gặp mặt Tổng thống Mỹ Biden và Tổng thống Nga Putin có thể gặp mặt
Nhiều nước EU đồng loạt trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga Nhiều nước EU đồng loạt trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga

/ cand.com.vn