Nga tuyên bố bắn hạ 2 tên lửa S-200 của Ukraine ở Crimea

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố bắn hạ 2 tên lửa của Ukraine đang thực hiện cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các hệ thống phòng không của nước này đã “phát hiện và phá hủy” 2 tên lửa phòng không S-200 của Ukraine, ngăn chặn các cuộc tấn công của Kiev nhằm vào bán đảo Crimea hôm 7/10.

Ukraine đã "cố gắng tấn công khủng bố" vào lúc 6h chiều và 10h tối 7/10 (theo giờ Moskva) bằng tên lửa phòng không S-200 - được "chuyển đổi sang phiên bản tấn công".

ten-lua-06162706
Tên lửa đất đối không tầm xa S-200. (Ảnh: Special-ops.org)

“Các hệ thống phòng không của Nga kịp thời phát hiện và tiêu diệt tên lửa Ukraine trên không”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Đài truyền hình công cộng Ukraine Suspilne dẫn lời một người dân nói, hai vụ nổ xảy ra ở khu vực Yevtaporiya phía tây Crimea. Trước đó, các kênh truyền hình địa phương khác đưa hình ảnh, âm thanh về vụ nổ ở Dzhankoi, phía bắc Crimea.

Xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, chưa có hồi kết, hai bên vẫn thực hiện các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Moskva cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Kông Anh / VTC News