Nga tố Mỹ làm lộ thông tin tài chính giới chức ngoại giao

Bộ Ngoại giao Nga hôm 18-1 cáo buộc các quan chức Mỹ rò rỉ thông tin tài chính bí mật của các nhà ngoại giao Nga làm việc tại Mỹ và yêu cầu trừng phạt người chịu trách nhiệm.

Trang Buzzfeed (Mỹ) trong tuần này cho hay các quan chức Mỹ điều tra cáo buộc Điện Kremlin can thiệp cuộc vào năm 2016 đang nghiên cứu hồ sơ giao dịch tài chính liên quan đến các nhà ngoại giao Nga. Trang Buzzfeed còn trích dẫn chi tiết về một số vụ chuyển khoản ngân hàng.

nga to my lam lo thong tin tai chinh gioi chuc ngoai giao
Đại sứ quán Nga tại Mỹ. Ảnh: Tass

Phản ứng trước thông tin trên, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: "Rõ ràng điều này không thể xảy ra mà chính quyền Mỹ không hề biết gì. Nói cách khác, hành động xâm phạm các tài khoản của đại sứ quán và các nhân viên ở đây, những người có quyền miễn trừ ngoại giao, là công việc của chính quyền Washington".

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho rằng các thông tin giao dịch bị rò rỉ không chứa gì ngoại trừ các khoản thanh toán thông thường nhưng những giao dịch này đã bị bóp méo khiến chúng trở nên đáng ngờ.

"Một lần nữa Moscow phải lưu ý rằng Washington không đảm bảo các điều kiện thích hợp cho hoạt động của các cơ quan ngoại giao Nga. Áp lực đối với các cơ quan này vẫn còn tiếp tục và đang gia tăng" – Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các quan chức Mỹ thực thi luật quốc gia và nghĩa vụ quốc tế, ngay lập tức chấm dứt việc công bố trái phép.... và xử lý người có trách nhiệm, kể cả những người có chức vụ liên quan trong chính quyền Mỹ.

nga to my lam lo thong tin tai chinh gioi chuc ngoai giao Trump sẵn lòng tham gia cuộc thẩm vấn của công tố viên đặc biệt

Tổng thống Mỹ sẵn sàng trả lời những nghi vấn của công tố viên đặc biệt về cáo buộc thông đồng với Nga trong cuộc ...

nga to my lam lo thong tin tai chinh gioi chuc ngoai giao Nga tố Mỹ khám xét tổng lãnh sự quán, đe dọa công dân

Moscow cho biết FBI định khám xét tổng lãnh sự quán Nga tại thành phố San Francisco, đe dọa quyền miễn trừ ngoại giao của ...

/ nld.com.vn