Nga tố Mỹ can thiệp bầu cử

Hôm 10/9, Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Đại sứ Mỹ John Sullivan liên quan đến cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 9.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga có "bằng chứng không thể chối cãi" rằng những gã khổng lồ công nghệ, có trụ sở tại Mỹ, đã vi phạm luật pháp của Nga trước cuộc bầu cử sắp tới.

"Hành vi này can thiệp vào công việc nội bộ của Nga. Đó là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được", Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Nga tố Mỹ can thiệp bầu cử - 1
Nga tố các gã khổng lồ công nghệ Mỹ can thiệp bầu cử. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga không chỉ rõ tên công ty và những vi phạm cụ thể của các công ty này.

Đại sứ quán Mỹ tại Nga và Bộ Ngoại giao Mỹ hiện chưa có ý kiến phản hồi về thông tin này.

Gần đây, các công ty internet có trụ sở tại Mỹ, bao gồm Facebook, Twitter và Google, đã phải đối mặt với một loạt án phạt vì không xóa nội dung theo yêu cầu của cơ quan giám sát truyền thông Nga, cũng như không lưu trữ dữ liệu cá nhân của người dùng Nga trong các cơ sở dữ liệu trên lãnh thổ Nga..

Cuộc bầu cử đại biểu Duma quốc gia Nga sẽ diễn ra vào ngày 17-19/9, được tổ chức trên khắp nước Nga. Do tình hình đại dịch COVID-19, hệ thống bỏ phiếu trực tuyến đã được chuẩn bị phục vụ các cử tri.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

Ông Biden tố Nga phát tán thông tin sai lệch trước bầu cử 2022 Ông Biden tố Nga phát tán thông tin sai lệch trước bầu cử 2022
Quân đội Myanmar hủy kết quả bầu cử năm 2020 Quân đội Myanmar hủy kết quả bầu cử năm 2020
Chính quyền quân sự Myanmar hủy kết quả bầu cử năm 2020 Chính quyền quân sự Myanmar hủy kết quả bầu cử năm 2020

/ vtc.vn