Nga tiếp tục phá hủy các chuyến vận chuyển vũ khí nước ngoài tới Ukraine

Theo quan chức Nga, quân đội nước này sẽ tiếp tục phá hủy các thiết bị quân sự nước ngoài được vận chuyển tới Ukraine.

Các lực lượng của Nga tiếp tục phá hủy các trang thiết bị nước ngoài được chuyển tới Kiev và hoạt động này sẽ chỉ ngày càng tăng lên, bà Yulia Zhdanova - cố vấn phái đoàn Nga trong các cuộc trao đổi tại Vienna về an ninh quân sự và kiểm soát vũ trang cho hay, đồng thời nhận định, những nỗ lực trên được thực hiện nhằm “kiềm chế rủi ro” xảy ra các hành động khiêu khích nhắm vào các công dân các nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk, cũng như những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Nga tiếp tục phá hủy các chuyến vận chuyển vũ khí nước ngoài tới Ukraine - 1

Tên lửa Harpoon được phóng từ một tàu chiến của hải quân Mỹ. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

"Hơn 1.000 quả đạn sử dụng cho lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy ở Slavyansk bằng những vũ khí phóng từ mặt đất có độ chính xác cao. 3 kho chứa máy bay và lựu pháo được sử dụng để tấn công các khu vực ở Donetsk, đã bị phá hủy ở Konstantinovka và Chasov Yar. Tại Odessa, một số hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Harpoon được vận chuyển từ Anh cũng đã bị phá hủy. Ở khu vực làng Malotaranovka tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, các tên lửa phóng từ trên không với độ chính xác cao đã vô hiệu hóa 2 đơn vị của Ukraine vận hành hệ thống pháo phản lực HIMARS và 2 kho chứa đạn dược của chúng", quan chức này cho hay.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết ngày 14/7 rằng thông tin về thương vong của lực lượng Ukraine là thông tin mật bởi đây là bí mật quốc gia.

Dù vậy, ngày 1/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mỗi ngày nước này tổn thất 100 binh lính và 500 người khác bị thương. Ngày 9/6, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cũng xác nhận nước này mất 100 binh lính mỗi ngày.

Còn theo cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Oleksiy Arestovych, 10.000 binh lính Ukraine đã thiệt mạng. Các chuyên gia phương Tây và Nga ước tính, tổn thất của Ukraine là 70.000 - 200.000 người.

https://vtc.vn/nga-tiep-tuc-pha-huy-cac-chuyen-van-chuyen-vu-khi-nuoc-ngoai-toi-ukraine-ar688004.html

Kiều Anh / VTC News