Nga: Thêm 5.849 người dương tính với virus SARS-Cov-2

Trong 24 giờ qua, tại Nga đã ghi nhận thêm 5.849 ca nhiễm virus SARS-Cov-2, nâng tổng số mắc bệnh lên 68.622 người. Tuy nhiên, giới chức nước này cho rằng phải mất thêm vài tuần nữa để qua đỉnh dịch.

nga them 5849 nguoi duong tinh voi virus sars cov 2

Nga đã có hơn 68.000 ca mắc Covid-19 - Ảnh: Anadolu

Reuters dẫn số liệu từ bộ Y tế Nga hôm nay 24/4 cho biết, trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 5.849 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh tại đây lên 68.622 ca. Đây là ngày Nga ghi nhận số người mắc Covid-19 nhiều nhất kể từ ngày 19/4.

Đáng chú ý, có tới hơn 46% các trường hợp nhiễm bệnh ở Nga không có triệu chứng. Đến thời điểm này, trên cả nước Nga đã có 5.568 người được chữa khỏi, 615 trường hợp tử vong. Giới chức y tế Nga cũng đã tiến hành hơn 2 triệu xét nghiệm.

Phần lớn những ca nhiễm mới vẫn là ở thủ đô Moscow, trong vòng một ngày đêm đã có thêm 2.957 người mới, nâng tổng số mắc bệnh lên gần 36.900 người, trong đó có 2.735 người đã bình phục, 325 trường hợp tử vong. Đa số các bệnh nhân tử vong có bệnh nền như viêm phổi, viêm phế quản mãn tính, cao huyết áp, tiểu đường, xơ vữa động mạch.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tuần này nói rằng, Nga đã hoàn toàn kiểm soát được dịch Covid-19 mặc dù cảnh báo đỉnh dịch vẫn ở phía trước.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm qua 23/4, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cũng nói rằng, Moscow mới chỉ đi được "một nửa chặng đường" trong cuộc chiến dập dịch. "Chúng ta sẽ phải mất thêm ít nhất vài tuần nữa để đối phó với các thách thức này", ông Sobyanin nhận định.

Do vậy, theo ông, người dân cần tiếp tục tuân thủ các lệnh hạn chế nhằm ngăn dịch lan rộng. Tuy nhiên, ông Sobyanin cho biết, giới chức Moscow không muốn huy động lực lượng quân sự để thực thi các lệnh hạn chế như ở một số thành phố lớn ở các quốc gia khác. "Hầu hết người dân Moscow rất có ý thức trách nhiệm, điều này giúp chúng tôi không phải siết các biện pháp hạn chế", quan chức này nói.

Lệnh phong tỏa toàn quốc ở Nga sẽ hết hiệu lực vào ngày 30/4, song giới quan sát cho rằng lệnh này có thể sẽ được gia hạn.

Quỳnh Chi (T/h)

nga them 5849 nguoi duong tinh voi virus sars cov 2 Mỹ tố Trung Quốc cản trở điều tra nguồn gốc virus SARS-CoV-2

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cáo buộc Trung Quốc không cho phép các nhà khoa học Mỹ đến nước này điều tra về nguồn ...

nga them 5849 nguoi duong tinh voi virus sars cov 2 Nga cảnh báo trẻ em là nguồn lây nhiễm SARS-CoV-2 ở thủ đô Moskva

Phó thị trưởng thủ đô Moskva có rất nhiều trẻ em bị bệnh ở Moskva và đây chính là những nguồn “lây nhiễm mạnh” khiến ...

/ www.doisongphapluat.com