Nga thề đáp trả các nước khiêu chiến ngoại giao chưa từng có nhắm vào mình

Mátxcơva không để yên và sẽ đáp trả lại những động thái không thân thiện này, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hôm 26.3.

nga the dap tra cac nuoc khieu chien ngoai giao chua tung co nham vao minh

Chia sẻ

Nga tuyên bố sẽ đáp trả việc trục xuất các nhà ngoại giao. Ảnh: Tass.

"Các đồng minh của Anh cũng thiếu dữ liệu kết luận khách quan trong vụ đầu độc cựu điệp viên và họ mù quáng tuân theo nguyên tắc đoàn kết Châu Âu - Đại Tây Dương gây phương hại đến lợi ích chung, các chuẩn mực đối thoại văn minh giữa các quốc gia và luật pháp quốc tế", Tass dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh: "Đương nhiên, các động thái không thân thiện của nhóm nước này sẽ không thể để yên, chúng tôi sẽ đáp trả".

Mátxcơva phản đối mạnh mẽ việc cùng trục xuất các nhà ngoại giao Nga của một số nước EU và NATO. "Chúng tôi coi động thái này là hành động không thân thiện và không thực hiện các nghĩa vụ và quyền lợi trong việc xác định nguyên nhân và tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm cho sự kiện ngày 4.3 tại Salisbury", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố thêm.

Trong khi đó, bình luận về quyết định trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga của Mỹ, ông Dmitry Peskov- người phát ngôn Điện Kremlin cho hay, Mátxcơva chưa nhận được thông báo chính thức từ Washington về khả năng trục xuất các nhà ngoại giao, nhưng nếu Mỹ đưa ra quyết định như vậy, Nga sẽ đáp trả dựa trên nguyên tắc có đi có lại.

"Chúng tôi không có thói quen giải đáp thông tin của truyền thông khi chưa nhìn thấy hoặc nghe thấy bất kỳ tuyên bố chính thức nào từ Washington về việc trục xuất các nhà ngoại giao của mình. Chúng tôi sẽ dựa vào những dữ kiện rõ ràng và các tuyên bố của quan chức. Tất nhiên, trong trường hợp mọi việc xảy ra như vậy, nguyên tắc có đi có lại sẽ được thực hiện", Tass dẫn lời ông Dmitry Peskov.

nga the dap tra cac nuoc khieu chien ngoai giao chua tung co nham vao minh Mỹ và 17 nước trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga sau vụ đầu độc

Mỹ và 17 nước trục xuất gần 100 nhà ngoại giao Nga trong một phản ứng tập thể vụ đầu độc cựu điệp viên Nga ...

nga the dap tra cac nuoc khieu chien ngoai giao chua tung co nham vao minh Mỹ trục xuất 60 nhân viên ngoại giao Nga

Nhà Trắng hôm 26-3 cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ trục xuất 60 nhân viên ngoại giao Nga, đồng thời ra lệnh đóng cửa ...

nga the dap tra cac nuoc khieu chien ngoai giao chua tung co nham vao minh Sau Mỹ, 14 nước châu Âu đồng loạt trục xuất nhà ngoại giao Nga

Sau khi Tổng thống Trump ra lệnh trục xuất 60 nhà ngoại giao, đóng cửa lãnh sự quán Nga ở Seattle, 14 nước châu Âu ...

/ https://laodong.vn