Nga tạo vũ khí chiến tranh điện tử mới nhờ tên lửa Tomahawk “xịt” của Mỹ

Một hệ thống vũ khí tác chiến điện tử mới sẽ được phát triển trong 3 năm tới dựa trên những dữ liệu thu về được từ quá trình nghiên cứu quả tên lửa của Mỹ.

Một hệ thống vũ khí tác chiến điện tử mới sẽ được phát triển trong 3 năm tới dựa trên những dữ liệu thu về được từ quá trình nghiên cứu quả tên lửa Tomahawk “xịt” của Mỹ bắn vào Syria.

Trong một bài phỏng vấn trên tờ Sputnik, ông Vladimir Mikheev, cố vấn cao cấp của Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Công nghệ Điện tử (KRET) của Nga cho biết, nước này đã nghiên cứu quả tên lửa Tomahawk “xịt” mà Mỹ đã phóng vào Syria.

nga tao vu khi chien tranh dien tu moi nho ten lua tomahawk xit cua my
Tên lửa Mỹ Tomahawk đang được phía Nga nghiên cứu.

Trước đó, vào ngày 14/4 vừa qua, liên quân 3 nước Mỹ, Anh, Pháp đã tiến hành phóng khoảng 100 quả tên lửa nhằm vào Syria để trả đũa cho cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học. Sau cuộc tấn công, quân đội Syria đã thu về 2 tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ không phát nổ và giao lại cho quân đội Nga.

“Dựa trên hiểu biết về cách thức tấn công tên lửa bởi liên quân phương Tây tại Syria cùng với những dữ liệu nghiên cứu các quả Tomahawk, chúng tôi đang chuẩn bị có một công việc mới. Các nhà nghiên cứu sẽ đánh giá mọi thông tin thu thập được từ tên lửa Mỹ để phát triển những vũ khí nguyên mẫu cho hệ thống tác chiến điện tử”, ông Mikheev nói.

Vị cố vấn này cũng nhấn mạnh: “Có tên lửa này trong tay, chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về các kênh thông tin liên lạc, hệ thống thông tin và quản trị, điều hướng cũng như tầm bắn của nó. Khi biết được rõ ràng các thông số, chúng tôi sẽ có khả năng chống lại tên lửa hành trình này hiệu quả hơn trong mọi giai đoạn mà nó triển khai tác chiến”.

Nói về khoảng thời gian phát triển dự án vũ khí mới, ông Mikheev cho hay, thông thường sẽ mất khoảng 2 đến 3 năm để hoàn tất. Do đó, dự án lần này cũng không phải ngoại lệ.

Theo Sputnik, KRET là công ty cổ phần trực thuộc tập đoàn Quốc phòng Nhà nước Nga ROSTEC. Đây là công ty chuyên sản xuất, phát triển công nghệ thiết bị, vũ khí vô tuyến điện tử cho quân đội, ngoài ra cũng sản xuất các sản phẩm cho mục đích dân sự.

nga tao vu khi chien tranh dien tu moi nho ten lua tomahawk xit cua my Nga phát triển đạn thông minh phục vụ chiến tranh điện tử

Moscow đang phát triển các loại đạn phục vụ cho chiến tranh điện tử và các loại đạn cỡ nhỏ có khả năng quyết định ...

/ nguoiduatin.vn